Trẻ bú sữa mẹ thông minh hơn

Thứ hai, ngày 08/07/2013 06:38 AM (GMT+7)
Dân VIệt - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Canada và Belarus, trẻ được nuôi bằng sữa mẹ khi còn nhỏ có kết quả kiểm tra IQ cao hơn nhiều so với những trẻ không được nuôi bằng sữa mẹ.
Bình luận 0

Vì thế, các nhà khoa học khẳng định: Trẻ được nuôi bằng sữa mẹ trong thời gian dài thì trí thông minh càng được nhân lên.

img
Ảnh minh họa

Trong nghiên cứu trên, có khoảng 14.000 trẻ đã được chia thành các nhóm nhỏ để thử nghiệm. Mỗi nhóm có chế độ chăm sóc dinh dưỡng khác nhau trong vòng 6 tháng. Sau đó, các nhà khoa học phát hiện thấy số trẻ ở nhóm được nuôi bằng sữa mẹ liên tục, có chỉ số IQ cao chiếm tới 50% và 32% ở nhóm trẻ được nuôi bằng sữa ngoài (sữa bò, sữa dê...) và số còn lại là được nuôi bằng chế độ dinh dưỡng khác.

Xu hướng thông minh ở trẻ được nuôi bằng sữa mẹ trong thời gian dài được thể hiện rất rõ. Trẻ trở nên dễ gần gũi với bạn bè cùng tuổi, tích cực vận động hơn và có vẻ sáng tạo hơn nhiều trong các hoạt động so với những đứa trẻ khác. Kết quả kiểm tra các bài tập về đọc, viết, tính toán và nhiều bài học khác của trẻ cũng cao hơn so với những trẻ chỉ được nuôi bằng sữa bò hay các thức ăn khác.

Theo Daily Mail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem