Triệt tiêu tin đồn thất thiệt về sữa

Thứ năm, ngày 29/11/2012 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thời gian qua, nhiều cơ quan thông tin đại chúng đã phản ánh hiện tượng một số đối tượng tìm đến các đại lý bán sữa, trường học tung tin đồn bất thường về sữa giả...
Bình luận 0

Thời gian qua, nhiều cơ quan thông tin đại chúng đã phản ánh hiện tượng một số đối tượng tìm đến các đại lý bán sữa, trường học tại một số tỉnh như Khánh Hoà, Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ… tung tin đồn bất thường về sữa giả, sữa kém chất lượng, khiến người dân lo lắng về chất lượng cũng như sự an toàn của sữa.

Đáng nói là các địa chỉ mà những người tung tin đồn nhắm đến đều là những đại lý bán sữa của những thương hiệu lớn, uy tín trong nước.

Ngày 27.11.2012, Vinamilk đã phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) Khánh Hoà tổ chức hội thảo “Tuyên truyền Luật BVQLNTD và tư vấn sử dụng, bảo quản sữa Vinamilk”, nhằm trang bị cho NTD các kiến thức tiêu dùng sản phẩm sữa để tránh bị hoang mang khi nghe tin đồn thất thiệt.

img
Ông Phạm Lê Thái - Trưởng bộ phận Marketing tư vấn cho người tiêu dùng Khánh Hòa.

Tại hội thảo, chuyên gia về công nghệ UHT đã giới thiệu với người tiêu dùng về công nghệ sản xuất sữa tiệt trùng UHT. Nguyên tắc căn bản của công nghệ này là gia nhiệt sản phẩm đến 138 – 140 độ C trong thời gian 4-6 giây, làm lạnh nhanh ở 25 độ C. Chính nhờ quy trình xử lý nhiệt siêu cao và làm lạnh cực nhanh nên hầu hết các vi khuẩn có hại, các loại nấm men, nấm mốc… đều bị tiêu diệt, đồng thời giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng và mùi vị tự nhiên của sản phẩm.

Sữa thành phẩm được đóng gói trong bao bì giấy tiệt trùng 6 lớp ở môi trường hoàn toàn vô trùng, tự động hoá, không có sự can thiệp của con người. Nhờ vậy giúp ngăn 100% ánh sáng và vi khuẩn có hại từ không khí xâm nhập vào – vốn là nguyên nhân chính khiến thực phẩm nhanh hư hỏng, biến chất.

Bà Nguyễn Thị Trang - Phó Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Khánh Hoà cho biết:

“Bên cạnh các sản phẩm khác xuất hiện trên thị trường, theo khảo sát của Hội, tại Khánh Hoà các sản phẩm sữa của Vinamilk, đặc biệt là sữa chua ăn Vinamilk được người tiêu dùng rất tin cậy và sử dụng nhiều. Tuy nhiên, hiện người tiêu dùng, nhất là những bà mẹ trẻ vẫn chưa hiểu được hết các sản phẩm, công dụng sản phẩm, cũng như cách bảo quản sản phẩm…

Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, ngoài Vinamilk, sẽ còn nhiều doanh nghiệp khác quan tâm nhiều hơn đến người tiêu dùng, phối hợp với chúng tôi tổ chức những hội thảo như thế này, để người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận trực tiếp với nhà sản xuất, tìm hiểu về sản phẩm, an tâm khi nghe những tin đồn thất thiệt, thiếu cơ sở”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem