Triều Tiên xử tử chú của Kim Jong-un, Hàn Quốc phập phồng

Thứ sáu, ngày 13/12/2013 16:34 PM (GMT+7)
Hôm nay, 13.12, Hàn Quốc bày tỏ nỗi quan ngại sâu sắc trước thông tin Bình Nhưỡng tử hình Jang Song-thaek – chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Bình luận 0

“Chính phủ Hàn Quốc quan ngại sâu sắc trước hàng loạt những động thái gần đây ở Triều Tiên. Seoul vẫn đang theo dõi sát sao tình hình”, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eyi-do nói.

img
Ông Jang Song-thaek

“Chúng tôi sẽ đảm bảo các bước chuẩn bị thật chu đáo, sẵn sàng đối phó với những tình huống có thể xảy ra trong tương lai”, ông Kim Eyi-do khẳng định, đồng thời cho biết, Hàn Quốc sẽ phối hợp chặt chẽ với các đồng minh và các nước liên quan để giải quyết vấn đề phát sinh.

Hãng thông tấn Yonhap cũng dẫn tuyên bố của lực lượng quân đội Hàn Quốc cho hay, họ đang tăng cường hệ thống giám sát nhằm vào Bình Nhưỡng và cảnh giác cao độ nhằm đối phó với bất cứ động thái khiêu khích nào.

Trước đó, KCNA của CHDCND Triều Tiên thông báo, ông Jang Song-thaek đã bị tử hình vì “âm mưu lật đổ Nhà nước”, “phản bội niềm tin của Đảng và nhà lãnh đạo Kim Jong-un”.

Seoul lo ngại, đây là tín hiệu báo trước cho sự thay đổi về chính trị, chính sách và tương lai của CHDCND Triều Tiên, có thể gây ảnh hưởng tới mối quan hệ liên Triều.

Thu Thảo (Theo Yonhap) (Thu Thảo (Theo Yonhap))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem