Trung Quốc bàng hoàng phát hiện cặp vợ chồng sinh 8 con

Thứ tư, ngày 21/12/2011 12:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sở Y tế tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đang tiến hành cuộc điều tra các cơ sở y tế trong tỉnh sau khi phát hiện ra một vợ chồng sinh 8 con bằng cách thụ tinh nhân tạo.
Bình luận 0
img
8 đứa trẻ của cặp vợ chồng ở Quảng Đông đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc

Được biết, một cặp vợ chồng giàu có trong tỉnh Quảng Đông có gần như cùng một lúc 8 đứa con. Theo đó cặp vợ chồng này đã thuê hai người phụ nữ mang thai hộ, sinh ra được 5 đứa trẻ. Còn chính người vợ cũng nhờ phương pháp  thụ tinh trong ống nghiệm và sinh ra được 3 đứa trẻ nữa.

Tổng cộng cặp vợ chồng này có 4 con trai và 4 con gái. Các bé ra đời lần lượt từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2010.

Ông Zhang Feng, Giám đốc Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Châu, cho biết, cặp vợ chồng này đã vi phạm nghiêm trọng chính sách một con của Trung Quốc, cần phải xử phạt nặng.

Ông nói: “Việc thụ tinh nhân tạo chỉ nên dùng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, chứ không được lạm dụng nó để sinh nhiều con”.

Ngày 20.12, Sở Y tế tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho biết sẽ tạm ngừng cấp giấy phép hoạt động cho các cở sở y tế mới, và tiến hành điều tra 38% viện nghiên cứu và trung tâm y tế làm dịch vụ sinh đẻ trong toàn tỉnh.

Theo Chinadaily

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem