Trung Quốc thử nghiệm tiêm kích J-20 trong tình huống nguy cấp

Thứ hai, ngày 01/07/2013 19:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng chế tạo máy bay Chengdu của Trung Quốc vừa tiến hành thử nghiệm mẫu tiêm kích tương lai J-20 trong tình huống giả định máy bay gặp nguy cấp.
Bình luận 0

Thông tin này được tờ Lenta (Nga) dẫn nguồn từ một trang tin quân sự Trung Quốc. Theo trang này, cuộc thử nghiệm kể trêm có sự tham gia của mẫu tiêm kích thử nghiệm số 2, với số hiệu 2002. 

img
Tiêm kích được cho là J-20 của Trung Quốc.

Trong cuộc thử nghiệm, tiêm kích J-20 phải thả rơi thùng nhiên liệu. Đây là một việc cần thiết, đặc biệt trong trường hợp máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Cuộc thử nghiệm được thực hiện ở độ cao thấp và trong những điều kiện khí tượng đơn giản. Mục đích của thử nghiệm này là để kiểm tra khả năng giữ thăng bằng của máy bay khi trọng tâm bị thay đổi.

Năm 2012, có tin cho biết, hãng Chengdu đã cho ra đời 4 mẫu thử nghiệm J-20, nhưng trong chương trình thử nghiệm đợt này chỉ có 2 mẫu thử nghiệm với số hiệu 2001 và 2002 tham gia.

J-20 là tiêm kích có khả năng tàng hình. Với thùng chứa nhiên liệu lớn hơn, J-20 có thể đạt tầm bay xa gần 2.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu trên không. Ngoài ra, máy bay này cũng có khả năng mang khối lượng lớn vũ khí để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa. Với kích thước lớn (dài 23m), tốc độ cao (tối đa 2.120Km/h), loại máy bay mới cho phép kiểm soát những khu vực rộng lớn ở ngoài khơi.

Theo Lenta
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem