TS Đặng Kim Sơn: Hỗ trợ để giúp nông dân đứng vững

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - TS Đặng Kim Sơn – Viện trưởng Ipsard cho biết, qua kết quả điều tra từ hơn 3.000 hộ nông dân cho thấy, nông nghiệp vẫn là mặt trận hàng đầu và người nông dân là những người phát huy nội lực cao nhất, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước.
Bình luận 0

Trả lời câu hỏi, kết quả điều tra của Ipsard cho thấy bức tranh nông thôn, nông dân Việt Nam hiện nay đang rất “tối”, ông có đánh giá ra sao về nhận định này? TS Đặng Kim Sơn cho biết: “Qua kết quả điều tra cũng cho thấy, nông nghiệp vẫn là mặt trận hàng đầu, giúp cho đất nước đi qua khó khăn trong tình hình hiện nay. Và người nông dân vẫn là chủ lực trong quá trình đó. Tuy nhiên, đã đến lúc chúng ta phải nhanh chóng hỗ trợ cho doanh nghiệp, nông dân để giúp cho nông thôn phát triển, để nông dân có thể phục hồi sức lực, đứng vững...”.

Về câu hỏi, thông qua các con số báo cáo, ông có thể cho biết vị thế của nông dân trong giai đoạn hiện nay? TS Đặng Kim Sơn nói: Nông dân hiện là những người phải đương đầu với những thiệt thòi nhất trong cả chuỗi sản xuất, chịu những rủi ro cao nhất trong cả chuỗi giá trị. Nhưng mặt khác, nó cũng cho thấy người nông dân cũng chính là những người kiên cường nhất, vững vàng nhất, huy động nội lực cao nhất, phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm của mình nhất, trong toàn bộ nền kinh tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem