TS Ngô Phương Lan - Tân lãnh đạo Cục Điện ảnh

Thứ tư, ngày 21/09/2011 06:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 20.9, tại Cục Điện ảnh đã diễn ra lễ công bố quyết định phân công TS Ngô Phương Lan - hiện là Cục phó Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL, đảm nhiệm chức vụ Cục Phó phụ trách Cục Điện ảnh.
Bình luận 0

Liên quan đến số tiền thất thoát tại Cục, Bộ VH-TT-DL đã có đoàn công tác và thanh tra toàn diện Cục từ ngày 12.9. Chiều qua, một thanh tra của Bộ cho biết: Tổng số tiền thất thoát ở Cục Điện ảnh đến thời điểm này đã xác định là 36,8 tỷ đồng chứ không phải 42 tỷ đồngnhư thông tin ban đầu.

img
 

Vì những sai phạm liên quan đến số tiền bị thất thoát này mà lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đã đồng ý cho hai ông Cục trưởng Lại Văn Sinh và Cục Phó Lê Ngọc Minh từ chức. Hiện nay, tại Cục Điện ảnh, ngoài bà Ngô Phương Lan vừa mới được bổ nhiệm làm Cục Phó phụ trách, còn có một lãnh đạo đương nhiệm là Cục Phó Nguyễn Văn Thanh.

Theo quyết định của Bộ VH-TT-DL, bà Lan và ông Thanh chịu trách nhiệm trước Bộ về toàn bộ hoạt động của Cục Điện ảnh ngay sau khi được bổ nhiệm.

TS Ngô Phương Lan đã từng tốt nghiệp khoa Biên kịch - Lý luận phê bình Trường Điện ảnh Matxcơva (VGIK), hiện là một trong số ít nhà lý luận phê bình điện ảnh của điện ảnh Việt Nam. Bà Lan là con gái của NSND, đạo diễn Ngô Mạnh Lân và NSƯT - diễn viên Ngọc Lan. Trước khi công tác tại Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL), bà Lan từng nhiều năm làm Trưởng phòng Nghệ thuật tại Cục Điện ảnh.

Trao đổi với Dân Việt, bà Ngô Phương Lan cho biết: “Nhận quyết định điều động của lãnh đạo Bộ sang làm Cục Phó phụ trách Cục Điện ảnh trong thời điểm này là một áp lực rất nặng nề với tôi. Thực tế tình hình ở Cục Điện ảnh hiện nay đã khác rất nhiều so với thời điểm tôi công tác ở đó ngày trước, tất nhiên tôi sẽ hết sức cố gắng với nhiệm vụ mới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem