Tư cách Thứ trưởng

Thứ bảy, ngày 10/09/2011 12:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thưa ông Cao Minh Quang, nếu ông không phải là Thứ trưởng Bộ Y tế, liệu ông có vay được tiền của một doanh nghiệp trong điều kiện doanh nghiệp đó đang gặp nhiều khó khăn như thế không?
Bình luận 0

Báo Nông thôn Ngày nay ba số ra ngày 8, 9 và 10.9 có đăng bài “Ông Thứ trưởng Bộ Y tế và món nợ 1 tỷ đồng”, phản ánh việc ông Cao Minh Quang – Thứ trưởng Bộ Y tế vay tiền của Tổng Giám đốc một công ty dược thuộc ngành mình phụ trách với nhiều dấu hiệu bất thường. 

Bất thường ở chỗ, ông là người được Bộ Y tế phân công phụ trách ngành dược kiêm Chủ tịch Hội đồng xét duyệt thuốc của Bộ Y tế, là người có trách nhiệm cao nhất quyết định số đăng ký thuốc và quy cách đóng gói thuốc... vậy mà ông lại đi vay tiền của tổng giám đốc một công ty dược thuộc ngành mình phụ trách.

Bất thường ở chỗ, tổng giám đốc này không phải bỏ tiền túi của mình ra cho ông vay mà lại lấy tiền của doanh nghiệp cho ông vay. Và bất thường ở chỗ, mới đây, công ty này đã làm đơn khiếu nại việc ông có biểu hiện trù dập công ty khi công ty “đòi nợ rát quá”...

Vây mà, thật trớ trêu khi ngày 9.9, ông Cao Minh Quang tiếp tục đăng đàn, trả lời phỏng vấn báo chí, nói rằng: “Quan điểm của tôi vay ai cũng là vay, vay người có khả năng. Vấn đề là tôi vay có giấy nhận nợ...”.

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Tổng Giám đốc BV Pharma - đơn vị phải cho ông Quang vay tiền phản ánh rằng, thời điểm đó ban giám đốc phải đưa ra cuộc họp chỉ bàn về việc ông Quang ngỏ ý vay tiền và trong cuộc họp đó ông Ngô Chí Dũng (Tổng Giám đốc cũ của BV Pharma) lệnh cho công ty trong thời hạn 2 ngày phải có tiền cho ông Quang vay thì sản phẩm thuốc thông thường có đóng gói bao bì lớn sẽ được hỗ trợ đấu thầu vào các bệnh viện và tổ chức quốc gia (?!).

Vì thế, dù công ty mới đi vào hoạt động, rất khó khăn về tài chính vẫn phải chạy vạy tiền đưa cho ông Ngô Chí Dũng để cho ông Cao Minh Quang vay.

Thưa ông Cao Minh Quang, nếu ông không phải là Thứ trưởng Bộ Y tế, liệu ông có vay được tiền của một doanh nghiệp trong điều kiện doanh nghiệp đó đang gặp nhiều khó khăn như thế không? Hoặc ông là Thứ trưởng Bộ Y tế thì liệu có bao nhiêu doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác như xây dựng, điện tử... không chịu sự kiểm tra, giám sát, cấp phép của ông có thể hiếu hỷ cho ông vay một số tiền lớn như thế mà không cần thế chấp tài sản gì với rủi ro sẽ khó thu hồi được nợ rất cao?

Trong khi một người nông dân bình thường, muốn vay tiền của ngân hàng để phục vụ cho công việc đồng áng, họ phải đem cả tài sản đất đai của mình đi thế chấp mà cũng chưa chắc đã được vay dù số tiền vay chỉ ở mức vài chục triệu đồng?

Là người quản lý về lĩnh vực dược của Bộ Y tế, ông có biết những phát ngôn gần đây của ông trên mặt báo về tiền chất Pseudoephedrine khiến nội bộ ngành dược rối ren, bản thân Bộ Y tế phải đi đính chính những thông tin sai lệch về tiền chất Pseudoephedrine không phải là chất gây nghiện. Chưa kể, trong thời gian làm Thứ trưởng những năm gần đây, ông liên tục đưa ra những thông tin sai lệch gây rối nội bộ ngành y tế và cả xã hội. Vậy xin hỏi, đó có phải là tư cách đạo đức của một vị Thứ trưởng? 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem