Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ

Thế Anh - Luân Bùi Thứ năm, ngày 28/05/2020 17:36 PM (GMT+7)
Ngày 28/5/2020, cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển nối đôi bờ sông Ninh Cơ giữa huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định chính thức khánh thành đưa vào khai thác không chỉ là niềm vui của chính quyền, nhân dân tỉnh Nam Định mà còn là niềm vui, tự hào của tập thể cán bộ, người lao động ngành GTVT nói chung.
Bình luận 0

Khánh thành cầu Thịnh Long


Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ - Ảnh 2.

Cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trên địa bàn tỉnh Nam Định dài 2.359,6m, điểm đầu giao cắt với QL21 (thuộc địa phận xã Hải Châu, huyện Hải Hậu, Nam Định), điểm cuối giao cắt với Tỉnh lộ 490C (thuộc địa phận xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định).

Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ - Ảnh 3.

Cầu Thịnh Long có tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng trong nước. Công trình do liên danh Hanshin Engineering and Construction Co.,Ltd - Công ty CP Cầu đường Long Biên là nhà thầu xây lắp.

Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ - Ảnh 4.

Cầu Thịnh Long chính thức thông xe vào sáng 28/5.

Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ - Ảnh 5.

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt người dân khi chứng kiến cây cầu lịch sử đi vào khai thác.

Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ - Ảnh 6.

Về mặt kỹ thuật, cầu Thịnh Long gồm 19 nhịp có tổng chiều dài cầu là 988m. Trong đó, kết cấu 3 nhịp chính dùng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực dài 300m và kết cấu nhịp dẫn gồm 16 nhịp sử dụng dầm Super-T bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cầu rộng 12m với hai làn cơ giới và 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80km/h.

Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ - Ảnh 7.

Đối với người dân địa phương cây cầu không chỉ giúp đỡ việc đi lại, giao thương thuận lợi mà còn thúc đẩy kinh tế xã hội.

Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ - Ảnh 8.

Phía đầu cầu là cánh đồng lúa của người dân.

Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ - Ảnh 9.

Cầu đi vào khai thác chấm dứt những tháng ngày người dân phải chờ đợi đò để qua sông.

Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ - Ảnh 10.

Người dân đi xe đạp tới theo dõi lễ thông xe.

Từ trên cao nhìn về Cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ - Ảnh 11.

Những em nhỏ cũng được người thân đưa tới xem cây cầu Thịnh Long đi vào hoạt động.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của Ban QLDA Thăng Long, đơn vị tư vấn, thi công, mặc dù quá trình thi công gặp nhiều khó khăn do phải đảm bảo giao thông trên tuyến đường thủy huyết mạch Ninh Cơ, nền địa chất phức tạp, chịu tác động lớn của mưa lũ nhưng vẫn đưa công trình hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, quy chuẩn với công nghệ kỹ thuật tiên tiến.

Theo Thứ trưởng Đông, từ trước đến nay, giao thông kết nối giũa hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng (Nam Định) chủ yếu bằng phà, việc đi lại của người dân rất khó khăn, mất nhiều thời gian chờ đợi.

"Cầu Thịnh Long hoàn thành, đưa vào khai thác không chỉ là niềm vui của chính quyền, nhân dân tỉnh Nam Định mà còn là niềm vui, tự hào của tập thể cán bộ, người lao động ngành GTVT nói chung. Việc hoàn thành cây cầu còn mang ý nghĩa nghĩa lớn chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa Hàn Quốc và Việt Nam", Thứ trưởng Đông nói và cho rằng, với việc thông xe, đưa vào khai thác cầu Thịnh Long, khả năng kết nối các tỉnh trong khu vực tuyến đường ven biển như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nam Định sẽ được nâng cao, tiết kiệm được chi phí cho phương tiện vận tải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem