Ukraine phát lệnh truy nã tổng thống bị lật đổ Yanukovych

Thứ hai, ngày 24/02/2014 16:47 PM (GMT+7)
Bộ trưởng truyền thông Ukraine thông báo, chính quyền lâm thời đã ra lệnh truy nã Tổng thống bị lật đổ Yanukovych để điều tra về tội giết người.
Bình luận 0
Theo tin từ CNN, ngày 24.2 Chính phủ lâm thời Ukraine đã phát lệnh truy nã Tổng thống bị bị lật đổ Viktor Yanukovych với cáo trạng "giết người hàng loạt". Theo CNN, Bộ trưởng Truyền thông Ukraine đã thông báo thông tin này.

img
Tổng thống bị lật đổ Yanukovych.

Ngoài ra, trong một tuyên bố trên tài khoản Facebook, quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov thông báo: "Ông Yanukovych và một loạt quan chức khác nằm trong danh sách truy nã về tội giết người hàng loạt nhằm vào những thường dân yêu chuộng hòa bình".

Theo Bộ trưởng Avakhov, ông Yanukovych đã tới bán đảo Crimea trên Biển Đen ngày 23.2 và tách khỏi nhóm vệ sỹ, sau đó tới một địa điểm bí mật.

Cho đến nay có rất nhiều nguồn tin khác nhau về nơi ở của ông Yanukovych. Nhiều tờ báo cho rằng, cư dân ở thành phố Sevastopol đã nhìn thấy ông Yanukovych được nhóm lính thủy đánh bộ của Nga tháp tùng, những nguồn khác lại cho biết, ông Yanukovych đã bị chính quyền lâm thời bắt giữ.

Tuy nhiên, Quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov cũng bác bỏ thông tin về việc tạm giữ ông Yanukovych như báo chí đưa tin trước đó.

Mai Tiến Dũng (Theo CNN, Reuters) (Mai Tiến Dũng (Theo CNN, Reuters))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem