Uyên Linh: Trẻ trung và bùng nổ với album đầu tay

Thứ hai, ngày 06/06/2011 11:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Album đầu tay của Uyên Linh thực hiện cùng nhạc sĩ Quốc Trung sẽ đến tay người yêu nhạc vào cuối tháng 6. Thần tượng Âm nhạc VN 2010 chia sẻ, album này hiện đang chiếm rất nhiều tâm tư tình cảm và suy nghĩ của cô.
Bình luận 0

Uyên Linh hãy tiết lộ đôi chút về sản phẩm âm nhạc đang rất được mong chờ này?

- Trong album này, bên cạnh một số ca khúc mới, người nghe sẽ gặp lại những ca khúc mà nhờ đó Uyên Linh đã nhận được nhiều sự yêu mến trong cuộc thi Vietnam Idol, nhưng các ca khúc này được nhạc sĩ Quốc Trung phối mới lại. Chỉ riêng việc làm quen với cách phối mới đó thôi đã là một cuộc cách tân nho nhỏ trong suy nghĩ của mình rồi. Linh hy vọng sẽ được mọi người đón nhận với thái độ cởi mở nhất.

img
Uyên Linh đầy hào hứng khi chia sẻ với Dân Việt về album đầu tay

Album cũng có hai ca khúc nước ngoài, một là “Take me to the river” đã quen thuộc rồi, và một ca khúc nữa thì Linh xin phép được giữ bí mật… Linh nghĩ màu sắc chung và hình ảnh mình hướng tới là sự trẻ trung, năng động và bùng nổ của tuổi trẻ.

Cùng với Thanh Lam, Uyên Linh sẽ là giọng ca chính trong chương trình âm nhạc do nhạc sĩ Quốc Trung làm đạo diễn mang tên “Cầm tay mùa hè” vào ngày 18 và 19.6 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nửa năm từ khi đăng quang Vietnam Idol 2010 cho đến lúc ra mắt album, đối với Uyên Linh đó là quãng thời gian ngắn, dài hay vừa đủ?

- Linh nghĩ hào quang của cuộc thi rất lớn và cho Linh rất nhiều cơ hội để có những bước khởi đầu dễ hơn so với một số ca sĩ trẻ khác. Nếu như mình không làm một cái gì đó, để cho hào quang đó tắt đi thì mình sẽ không phải là người biết nắm bắt cơ hội.

Linh nghĩ cơ hội chỉ tới với mỗi người một lần trong đời thôi nên mình phải nhanh chóng nắm bắt và biết mình phải làm gì. Quãng thời gian nửa năm đối với người này là ngắn, người kia là dài, nhưng vừa đủ, vừa phải với Uyên Linh và với tính chất của album sắp ra.

img
Mất nửa năm từ khi đăng quang Vietnam Idol 2010 cho đến lúc ra mắt album, với Uyên Linh đó là quãng thời gian vừa đủ

Tôi tò mò không biết trong album này, ca khúc nào “làm khó” cho Linh nhất khi thu?

- Nói ra điều này không biết mọi người có tin không, nhưng ca khúc khiến Linh chật vật nhất chính là “Chỉ là giấc mơ”… (cười lớn)

Phải chăng thành công quá ấn tượng của ca khúc này trước đó khiến bạn sợ không vượt qua được “cái bóng của chính mình”?

- Lúc Linh hát “Chỉ là giấc mơ” ở Vietnam Idol thì bầu không khí đó, khoảng trời đó là của riêng Linh, thực sự đó là phút giây thăng hoa. Nhưng vì khi đó có khán giả, chưa kể đến có sức ép của thi cử. Bây giờ Linh vào phòng thu, một mình với bốn bức tường và cái máy lạnh, tất cả cảm xúc mình phải tự tạo lại cho mình. Bài hát đó đã là kỷ niệm rất nằm lòng của Linh rồi cho nên cứ thu đi thu lại mãi mà không vừa ý. Có lẽ đây chính là bài hát chiếm số lần thu nhiều nhất trong album.

Vậy bây giờ khi album đã hoàn thành, Uyên Linh thấy hài lòng với phần thể hiện của mình rồi chứ?

- Không chỉ về bài hát này mà về cả album, Linh vẫn chưa cho phép mình hài lòng. Thật sự album vẫn còn nhiều lỗi nhỏ, nhưng Linh nghĩ đó là những cái tự nhiên. Biết đâu chính những lỗi đó sẽ làm nên cái sống động của một con người. Vì thật sự là “nhân vô thập toàn”, không phải Linh ru ngủ mình trên những lỗi nhỏ đó, nhưng ý Linh là Linh theo chủ nghĩa tự nhiên (cười). Để cho mọi chuyện sống động và còn chỗ này chỗ kia thì sẽ có nhiều cái để nói hơn.

img
Uyên Linh tự nhận mình là người theo chủ nghĩa tự nhiên

Hậu Vietnam Idol, bạn đã tích lũy được cho mình thêm những gì?

- Đã nửa năm Linh đi hát, làm quen với phòng thu, kỹ thuật, máy móc. Linh nhận ra mình còn non nớt và thiếu sót rất nhiều. Những lời góp ý dành cho Uyên Linh từ ngày trước, bây giờ mình càng thấm thêm nhiều nữa. Con đường âm nhạc rất chông gai, muốn đi dài là cả một vấn đề.

Người quán quân của một cuộc thi có thể là ngôi sao của cuộc thi đó, nhưng khi cuộc thi chấm dứt rồi, họ bước vào thị trường chưa chắc đã là một ngôi sao. Và để có thể ở lại trong lòng người yêu nhạc thì người ca sĩ sẽ cần sự nỗ lực rất lớn.

Cảm ơn Uyên Linh và chúc bạn sớm nhìn thấy những kết quả tích cực từ nỗ lực của mình!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem