Vật lộn với sóng dữ để đến Trường Sa

Thứ hai, ngày 03/01/2011 13:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Suốt cả tuần qua, ngoài khơi biển Đông thời tiết vẫn xấu, gió rất mạnh và biển động mạnh. Từ rạng sáng 31-12-2010, tàu HQ 936 đã tiến sát đảo Trường Sa nhưng không thể vào bờ.
Bình luận 0

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

 img
Canô thả từ tàu tiến về đảo Trường Sa.

Từ ngày 1 đến 5-1-2011 sẽ có 2 đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp. Trên hầu hết các vùng biển ngoài khơi trong khoảng 10 ngày tới sẽ thường xuyên có gió Đông Bắc mạnh từ cấp 6 - 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m, tập trung chủ yếu trên vùng biển các tỉnh Trung và Nam bộ, khu vực biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Toàn bộ vùng biển thời tiết đều xấu, trong khi tàu cũng không thể vào bờ. Tàu tiến hành thả neo suốt buổi sáng 31-12 nhưng vẫn không thành công. Từ phòng chỉ huy, tàu liên tục liên lạc với các đảo lân cận để tìm khu vực neo đậu tốt nhất. Trưa cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Hồng Quân –Phó Lữ đoàn trưởng quân sự Lữ đoàn 146 Hải quân Vùng 4 – Trưởng đoàn công tác quyết định tiến về chùm đảo chìm Đá Tây làm việc trước.

Đến rạng sáng 2-1-2011, tàu HQ 936 lại một lần nữa tiến về đảo Trường Sa. Từ sáng đến chiều, bộ phận neo làm việc cật lực nhưng con tàu vẫn không chịu nổi những con sóng to. Neo cứ thả xuống rồi lại kéo lên, con tàu thì xoay tròn theo con sóng. Thượng tá Quân đã rời phòng chỉ huy, trực tiếp lên mũi tàu điều khiển neo. Cuối buổi chiều, tàu đã thả neo an toàn. Đoàn công tác đã lên được đảo Trường Sa thân yêu sau 1 tuần “vật lộn” với biển cả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem