Vetc
-
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, do mới áp dụng hệ thống thu phí tự động không dừng nên sẽ có những vấn đề trục trặc xảy ra, nếu phản ánh của người dân kịp thời, cơ quan chức năng sẽ tập trung xử lý.
-
Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đối với các trường hợp chủ phương tiện bị trừ tiền oan, nhà cung cấp dịch vụ thu phí đang phải bỏ tiền túi đền hộ các phương tiện giả biển số.
-
Thu phí tự động không dừng là dự án đem lại hiệu quả cho xã hội. Tuy nhiên, nhà đầu tư BOT cảm thấy bị thiệt thòi, khi dự án do nhà đầu tư BOT bỏ tiền ra làm nhưng lại để cho một đơn vị khác "nhảy" vào thu phí.
-
Với các lỗi hệ thống thu phí tự động không dừng trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong thời gian vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC và đơn vị cung cấp dịch vụ phải khắc phục.
-
Về nguyên nhân thu phí tự động không dừng bị lỗi, lãnh đạo VETC thừa nhận: "Lỗi dẫn tới nguyên nhân xảy ra sự cố được xác định là lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ".
-
Hội đồng quản trị CTCP Tasco (HUT) vừa ra nghị quyết chào bán 80 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư trong năm 2021 và sẽ dùng 500 tỷ đồng góp vốn vào Công ty CP VETC (là công ty con); 300 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động của Tasco.
-
Để nạp tiền vào tài khoản thu phí không dừng, đảm bảo không bị thiếu hụt tiền trong tại khoản, tài xế, chủ phương tiền có thể nộp tiền mặt tại quầy của VETC, và tại các ngân hàng.
-
Dự án thu phí tự động không dừng cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đã được Bộ GTVT vận hành với tổng số trạm thu phí ETC trên cả nước là hơn 100 trạm. Quá trình vận hành có phát sinh lỗi, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các tồn tại.
-
Theo ông Nguyễn Viết Huy, Vụ phó Vụ đối tác công - tư (Bộ GTVT), cho biết các trạm thuộc dự án giai đoạn 1 đến nay đã cơ bản hoàn thành thu phí tự động không dừng, chỉ còn 4 dự án của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) chưa triển khai được do chưa có nguồn vốn.
-
Tại cuộc họp tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án thu phí tự động không dừng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị liên quan cần giải thích rõ lý do vì sao phải đề xuất lùi tiến độ dự án sang năm 2020 để dư luận hiểu.