Vì sao David Villa chọn gia nhập Atletico Madrid?

Thứ ba, ngày 09/07/2013 18:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Không phải Tottenham ở Premier League hay Fiorentina của Seria A, David Villa đã quyết định trụ lại La Liga bằng việc chọn Atletico Madrid làm bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình. Vì sao?
Bình luận 0

Đêm qua, Barcelona đã bất ngờ đồng ý bán David Villa cho Atletico Madrid với cái giá rẻ như cho. Theo Marca (Tây Ban Nha), đội chủ sân Nou Camp chỉ nhận về có 5,1 triệu euro từ vụ chuyển nhượng chân sút này, tức là lỗ 34,9 triệu euro.

img
Villa đến Atletico Madrid vì giấc mơ World Cup 2014.

Tại sao Barcelona lại chịu lỗ "khủng" như thế trong khi họ có thể thu về nhiều hơn nếu như bán Villa cho Tottenham, Fiorentina, Monaco hay AC Milan-những đội bóng từng theo đuổi cầu thủ này?

Câu trả lời nằm ở chính Villa. Chân sút 31 tuổi này không muốn ra nước ngoài thi đấu. Anh cho Ban lãnh đạo Barcelona hai lựa chọn: Một là giữ anh lại và thực hiện điều khoản hợp đồng nâng lương lên 11 triệu euro/ năm (2013-2014). Hai là bán anh cho Atletico Madrid.

Barcelona tất nhiên chẳng muốn thực hiện điều thứ nhất nên đành ngậm ngùi đẩy Villa tới Atletico Madrid với giá rẻ như bèo (nhận trước 2,1 triệu euro). Vậy tại sao Villa lại chỉ thích đến với Atletico Madrid? Chính tiền đạo này thừa nhận, đó không phải là một quyết định vì tiền, mà hoàn toàn vì niềm đam mê chơi bóng.

“Tôi muốn chơi bóng nhiều hơn, muốn đảm bảo cơ hội dự VCK World Cup 2014 với ĐT Tây Ban Nha. Atletico Madrid đáp ứng cho tôi điều đó. Tôi chấp nhận nhận một mức lương thấp hơn để đến với họ. Tôi tin đây là một quyết định đúng đắn. Atletico Madrid là một đội bóng tuyệt vời”, Villa chia sẻ trên Marca.

Thực tế, đến Atletico Madrid, Villa chỉ nhận mức lương 4,5 triệu euro/ mùa, tức là thấp hơn 2,5 triệu euro so với tại Barcelona mùa vừa qua. Nhưng đổi lại, anh ngay lập tức thế vào chỗ của Radamel Falcao, người vừa gia nhập Monaco. Vì một vị trí chính thức và vì World Cup 2014, El Guaje sẵn sàng chịu thiệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem