Vietnam Idol: Hoàng Quyên lên đồng, Idol đã lộ diện?

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 22:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một cô gái chưa từng đau khổ vì yêu nhưng vẫn "quằn quại", đong đầy cảm xúc. Một tố nữ nhỏ nhắn nhưng có khả năng “lên đồng”, quậy bừng sân khấu. Và thần tượng âm nhạc Việt Nam dường như đã lộ diện.
Bình luận 0

Âm thịnh, dương suy

Thế cục “âm thịnh, dương suy” chưa bao giờ lại rõ ràng đến thế trong chương trình Vietnam Idol 2012-2013. Lý do không hoàn toàn vì Ya Suy là “mì chính cánh” trong Top 3, mà cơ bản, phần trình diễn của chàng trai Chu Ru trong Gala 8 tối 11.1 quá mờ nhạt, chìm nghỉm so với hai cô bạn gái còn lại.

img
Hoàng Quyên (trái) và Bảo Trâm

Với “Ngày xưa em đến”, Ya Suy khiến giám khảo lắc đầu vì sự vụng về trong cách xử lý ca khúc. Thậm chí, ở đoạn đầu, chàng trai đất Lâm Đồng còn thể hiện rõ sự hồi hộp, thiếu tự tin.

Chỉ khi hát bài thứ hai “Tan biến” do giám khảo lựa chọn, Ya Suy mới phát huy được vẻ đẹp trong giọng hát của mình. Tuy vậy, xét ở mức độ ấn tượng và bứt phá, Ya Suy vẫn chưa thể khiến những khán giả khó tính cảm thấy hài lòng.

Trong khi đó, hai giọng oanh vàng của Vietnam Idol vẫn tiếp tục chứng tỏ phẩm chất nghệ sĩ và bản lĩnh sân khấu của họ.

Nếu như với “Hoa lài màu xanh”, Bảo Trâm tự nhiên, vui tươi và đầy sức sống thì khi hát “Xin lỗi”, cô sinh viên kinh tế lại thổn thức, quằn quại và nặng niềm trăn trở. Đặc biệt, với bài “Xin lỗi”, Bảo Trâm thừa nhận, cô đã phải hát bằng trí tưởng tượng của mình. Tuy vậy, tiết mục vẫn rất thành công khiến đạo diễn Quang Dũng đặt câu hỏi: “Tuần vừa qua, em có mới yêu ai không?”.

Cũng giống như Bảo Trâm, Hoàng Quyên đã không làm bất cứ ai yêu quý giọng hát của cô phải thất vọng. Bước qua vùng an toàn do chính mình vạch ra từ những vòng trước, cô gái bé nhỏ quậy tưng bừng sân khấu với bài hát “Đừng buồn phiền” của nhạc sĩ Đức Trí. Màn “lên đồng” này đã thực sự khiến không khí khán phòng được tiếp nhiệt.

Hoàng Quyên sẽ là Idol?

Là tác giả của không ít những lời tiên tri về chương trình Vietnam Idol và phần lớn trong số đó đều đang thể hiện rõ sự đúng đắn, đạo diễn của “Mỹ nhân kế” tối 11.1 lại khiến người hâm mộ ngẫm nghĩ khi nhận xét Hoàng Quyên: “Nếu đêm nay là chung kết, bạn đã là Idol rồi”.

Còn ca sĩ Mỹ Tâm, khi nghe Hoàng Quyên cover lại bài hit “Ngày hôm nay” của chính cô, “họa mi tóc nâu” quay sang hai giám khảo nam mà hỏi: “Đêm chung kết nếu không có em (Hoàng Quyên), mình ngồi đây làm chi ta?”.

Trước đó, nhiều người cũng nhận định, với những thử thách đặt ra cho Top 3 thí sinh tại Gala 8, hình bóng của thần tượng âm nhạc Việt Nam mới sẽ lộ diện. Và phải chăng, đó sẽ là Hoàng Quyên?

Xét một cách khách quan, tuy cả Bảo Trâm và Hoàng Quyên đều rất thành công trong hai tiết mục vừa qua, nhưng nội lực, bản lĩnh và tố chất của Hoàng Quyên vẫn có phần nhỉnh hơn. Và hãy chờ xem, giữa một chất giọng trong, sáng, tinh tế và một giọng hát cao, dày, vang, khán giả sẽ lựa chọn thế nào?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem