Vinamilk hướng tới phát triển bền vững

Thứ năm, ngày 04/11/2010 09:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được xếp hạng 31/1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam.
Bình luận 0
img
Vinamilk đang tạo việc làm ổn định cho gần 5.000 lao động. Ảnh: Yên điểm

Những năm vừa qua, Vinamilk luôn có những cải tiến không ngừng về chất lượng, hoạt động quản lý và ứng dụng kỹ thuật công nghệ mới. Doanh số tăng trưởng tốt, đóng góp ngày càng nhiều ngân sách cho cộng đồng, xã hội, thể hiện trách nhiệm đối với nhà nước, với cộng đồng.

Có thể nói, hiện nay, tính theo doanh số và sản lượng, Vinamilk là nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam. Ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động, năm 1976, Vinamilk đã xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp tại Việt Nam để làm đòn bẩy giới thiệu các sản phẩm mới vào thị trường như: Nước ép, sữa đậu nành, nước uống đóng chai...

Với các sản phẩm chủ lực là sữa nước, sữa chua ăn, sữa bột…, trong năm qua, Vinamilk đã đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 1.000 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho gần 5.000 lao động. Việc đứng thứ hạng 31/1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam đã khẳng định Vinamilk là một công ty phát triển ổn định, vững mạnh, không thua kém các tập đoàn, các tổng công ty lớn tại Việt Nam.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: Trong 9 tháng đầu năm 2010, sản lượng Vinamilk đã tăng 40% so với cùng kỳ, doanh thu đạt hơn 11.000 tỷ đồng (đạt 82% kế hoạch năm 2010). Bà Mai Kiều Liên cho biết thêm: “Vinamilk đang tiếp tục áp dụng và hoàn thiện chiến lược kinh doanh phủ đều điểm bán lẻ, song song với việc cải tổ cơ cấu tổ chức, cắt giảm chi phí về nhân sự và quản lý”.

Trong bạt ngàn các thương hiệu sữa trên thị trường hiện nay, Vinamilk vẫn luôn tạo dấu ấn riêng, đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu lớn đến từ nước ngoài, để người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội được sử dụng những sản phẩm sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng giá cả hết sức cạnh tranh.

Khi áp dụng chiến lược chăm sóc và phủ điểm bán lẻ, doanh số Vinamilk không còn bị lệ thuộc, nhờ vậy Vinamilk tiết kiệm được khá nhiều chi phí khuyến mãi. Chiến lược mới này không chỉ tăng hiệu quả hoạt động cho Vinamilk, mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Bên cạnh chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa, sản phẩm của Vinamilk cũng đã vươn ra ngoài lãnh thổ Việt Nam và có mặt tại một số nước như Trung Đông, Lào, Campuchia, Philippines, Australia, Mỹ…

Các sản phẩm của Vinamilk không chỉ được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm, mà còn tạo được uy tín đối với thị trường nước ngoài. Vinamilk là công ty Việt Nam đầu tiên tạo được ưu thế trước các đối thủ nước ngoài ngay trong lĩnh vực không còn sự bảo hộ của Nhà nước - Vinamilk chính là mô hình phát triển bền vững dựa trên nguồn nhân lực Việt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem