Vĩnh biệt đạo diễn Lê Hữu Lương, Phi Thanh Vân xót xa kể về lần cuối gặp gỡ

Thạch Thảo Thứ hai, ngày 30/03/2020 16:07 PM (GMT+7)
"Những buổi tiệc có anh luôn rộn vang tiếng cười và những câu chuyện đầy tính nhân văn ý nghĩa sâu sắc, với biết bao câu chuyện đời, chuyện nghề mà chẳng sách báo nào kể hết...", Phi Thanh Vân chia sẻ về đạo diễn "Tiếng dương cầm trong mưa".
Bình luận 0

img

Vĩnh biệt đạo diễn Lê Hữu Lương, Phi Thanh Vân xót xa kể về lần cuối gặp gỡ.

Thông tin đạo diễn Lê Hữu Lương qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư thực quản khiến nghệ sĩ và khán giả không khỏi bàng hoàng, tiếc thương. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên - doanh nhân Phi Thanh Vân chia sẻ những hình ảnh trong lần gặp gỡ cuối cùng với đạo diễn phim "Tiếng dương cầm trong mưa" vào dịp Tết Nguyên đán có sự góp mặt của diễn viên Hiền Mai, ca sĩ Long Nhật và những người bạn.

img

Trong ảnh có sự góp mặt lần lượt của đạo diễn Lê Hữu Lương (ngoài cùng bên trái), diễn viên Hiền Mai, ca sĩ Long Nhật, nhà báo - nhà thơ Phùng Hiệu, Phi Thanh Vân, nhà báo Nguyên Pháp và người bạn.

img

Đi kèm với những bức ảnh này, Phi Thanh Vân viết: "Vĩnh biệt anh Lê Hữu Lương, người đạo diễn tài ba, người anh trai hiền hậu luôn yêu thương và dạy em gái những điều hay lẽ phải. Những buổi tiệc có anh luôn rộn vang tiếng cười và những câu chuyện đầy tính nhân văn ý nghĩa sâu sắc, với biết bao câu chuyện đời, chuyện nghề mà chẳng sách báo nào kể hết.

Em xót xa lắm anh ơi! Anh có nhớ tấm hình này không? Hôm ấy là dịp Tết cổ truyền. Khi em bước vào anh nói: “Em Vân, đầu bàn là ly của anh Chánh Tín, anh ấy cưng em nhất, lần nào mấy anh em gặp nhau anh Tín mà giờ mất rồi, thì anh để cái ly đầu bàn cho Tín. Em lại cụng ly chào anh của em kìa”. Nghe xong câu ấy em cảm động đến lặng người nhìn anh Lương vài giây rồi em bước về phía đầu bàn cụng ly với anh Tín, cảm giác nghẹn ngào và lặng trĩu!

Và đấy là lần cuối cùng em gặp anh! Anh ra đi đột ngột để lại trong em gái bao ngổn ngang hụt hẫng. Cuộc sống vô thường, càng lớn em càng thấy nhiều mất mát đau thương, mỗi sự ra đi vĩnh viễn của các anh chị lại dạy em phải sống đúng đắn nhân ái và yêu thương thật lòng vì chỉ tình cảm mới sống mãi mà thôi, tất cả đều sẽ hết và sẽ về lòng đất mẹ! Anh đi thanh thản và an nhiên anh nhé! Em và các anh chị sẽ nhớ anh nhiều!".

Trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn Lê Hữu Lương và chia sẻ của Phi Thanh Vân, ca sĩ Long Nhật bàng hoàng: "Trời! Ngày vui ngắn chẳng tày gang! Anh em mình mới đây còn quay quần bên nhau vui biết mấy! Vậy mà anh Lương mất rồi!". Nhiều đồng nghiệp, bạn bè cũng bày tỏ niềm tiếc thương đạo điễn "Tiếng dương cầm trong mưa": Thành kính phân ưu, thêm một người anh nữa ra đi", đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ; "Xin kính vĩnh biệt chú", Ốc Thanh Vân bày tỏ. 

Đạo diễn Lê Hữu Lương (sinh năm 1952) ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ "Tấm Cám" - phim cổ trang (năm 1991) với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng: Diễm Hương, Thái San, Vân Anh, Kim Xuân... Ông tiếp tục đạo diễn các phim: Ngọn đèn bốn mặt, Tiếng dương cầm trong mưa, Có một tình yêu như thế, Trái tim người mẹ, Người trong gia đình... Năm 2005, phim truyền hình "Khát vọng sống" của ông được chiếu trên khung giờ vàng của Đài truyền hình Việt Nam.

Ông từng là Phó Giám đốc Hãng phim Giải phóng một thời gian. Sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục mở hãng phim và làm phim. Hai bộ phim cuối cùng ông thực hiện với vai trò là đạo diễn là: "Vũ khúc trong đêm" và "Bản chúc thư".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem