Vĩnh biệt nhạc sĩ Nguyễn Nam

Thứ hai, ngày 31/10/2011 12:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhạc sĩ Nguyễn Nam từ giã cõi đời vào khoảng 20h ngày 30.10. Cách đây vài tháng anh đã phải nhập viện khi mang trong người căn bệnh ung thư quái ác nhưng anh mãi ra đi vẫn khiến nhiều người bất ngờ.
Bình luận 0

Nhạc sĩ Nguyễn Nam tên thật là Phạm Văn Đồng, sinh ngày 25 tháng 2 năm 1952, quê Thừa Thiên – Huế, tốt nghiệp hai trường đại học: Đại học Vạn Hạnh và Trường Đại học Văn khoa Sài Gòn chuyên ngành Việt – Hán.

Từ những năm 70 của thế kỉ XX, anh đã tham gia phong trào sinh viên, học sinh và là nhạc sĩ sáng tác, giọng ca hàng đầu của phong trào này. Dù không qua trường lớp đào tạo nào về âm nhạc nhưng những sáng tác của anh đã in đậm trong lòng khán giả yêu nhạc.

img
Nhạc sĩ Nguyễn Nam

Không chỉ là người “sản sinh” ra những ca khúc: Bay cao tiếng hát ước mơ, Tình ca cho em, Xa rồi mùa đông, Dịu dàng sắc xuân..., nhạc sĩ còn là trưởng ban âm nhạc Đài truyền hình HTV và gắn liền với những chương trình rất được yêu thích: “Nhịp cầu âm nhạc”, “Quà tặng trái Tim”...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem