Doanh nghiệp lữ hành thu gần chục tỷ đồng, tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè 2023

Huy Hoàng Thứ hai, ngày 17/04/2023 18:04 PM (GMT+7)
Mặc dù giá vé máy bay tăng cao nhưng các gói combo, tour trọn gói tại VITM Hà Nội 2023 vẫn bán chạy, đặc biệt các tour outbound đi Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản... được nhiều khách hàng lựa chọn.
Bình luận 0

Sau 4 ngày diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội 2023, nhiều đơn vị lữ hành đã chia sẻ với Dân Việt, hàng nghìn sản phẩm du lịch như gói combo, tour trọn gói đã được khách hàng lựa chọn mua. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch của du khách cũng thay đổi cho trong mùa hè năm 2023.

Thu gần chục tỷ đồng, doanh nghiệp lữ hành tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè 2023 - Ảnh 1.

Gian hàng của đơn vị lữ hành Flamingo Redtours. Ảnh: Huy Hoàng

Thu gần chục tỷ đồng tại VITM Hà Nội, đơn vị lữ hành tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè 2023

Cụ thể, theo thống kê của đơn vị lữ hành Flamingo Redtours, sau 4 ngày diễn ra tại Hội chợ, doanh thu thu về là 9,5 tỷ đồng, trong đó 70% là thị trường outbound và 30% là thị trường nội địa.

Các tour được khách yêu thích nhất kỳ nghỉ tại Flamingo Đại Lải, Flamingo Cát Bà giá từ 850.000 đồng đến Đà Nẵng - Lý Sơn giá 5.690.000 đồng, Phú Quốc giá 5.890.000 đồng...

Một số tour còn nhận khách dịp 30/4 là Singapore; Hàn Quốc; Nhật Bản; Trung Quốc; Anh – Scotland; Tây Ban Nha - Miền Nam nước pháp...

Chia sẻ về xu hướng du lịch trong mùa hè cao điểm nay này, đại diện đơn vị lữ hành này cho hay, đối với các tour trong nước sẽ là các tuyến biển mới như Phú Quý, Lý Sơn, Điệp Sơn... các tour outbound hướng đến các sản phẩm có nhiều khu vui chơi giải trí phù hợp với đối tượng khách gia đình như Everland (Hàn Quốc), Disneyland (Hong Kong), Bảo tàng kem (Singapore)…

Trước câu hỏi, giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng thế nào các đơn vị lữ hành, các giá tour trọn gói và xu hướng đi du lịch năm nay, ông Nguyễn Công Hoan – Tổng giám đốc Flamingo Redtours cho biết, trong những năm gần đây, du lịch nội địa bằng đường hàng không là một trong những dòng sản phẩm được nhiều du khách lựa chọn và thông thường thì vé giá vé máy bay chiếm khoảng 50%. 

Tuy nhiên trong thời điểm hiện nay giá vé máy bay đang tăng rất cao, tăng đến 200% so với thời điểm trước đó và cho những dịp khuyến mại tăng lên 400%, vì vậy cấu thành giá tour hiện nay cũng tăng lên. Giá vé máy bay chiếm tới 70% đến 80% chi phí tour, và giá tour chiếm khoảng 20%-30% so với mức thông thường.

"Điều này ảnh hưởng rất lớn tới nhu cầu đi du lịch của du khách. Những địa điểm có giá vé máy bay tăng cao thì giảm số lượng người mua, với những địa điểm giá vé máy bay ở mức trung bình, hợp lý, đặc biệt tour outbound như đi Thái Lan sẽ hút du khách mua nhiều.

Ngoài ra, giá vé máy bay tăng cũng đã thay đổi nhu cầu của khách hàng, họ sẽ điều chỉnh đi du lịch trước mùa cao điểm, vào các ngày trong tuần thay vì đi ngày nghỉ cuối tuần và đi vào đúng dịp nghỉ lễ, hoặc lựa chọn giờ bay sớm hoặc muộn, mà không phải khung giờ đẹp", ông Nguyễn Công Hoan lý giải.

Thu gần chục tỷ đồng, doanh nghiệp lữ hành tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè 2023 - Ảnh 3.

Khách lớn tuổi tìm hiểu và mua tour trọn gói tại VITM Hà Nội 2023. Ảnh: Huy Hoàng

Theo ông Nguyễn Công Hoan, du lịch và hàng không là "hai cánh của máy bay", khi du lịch phát triển thì hàng không cũng phát triển theo và khi hàng không có chính sách ưu đãi thì góp phần thúc đẩy du lịch. Vì vậy cần có những giải pháp để giảm giá vé vào mùa cao điểm, dịp nghỉ lễ, Tết bằng cách có sự hợp tác giữa công ty du lịch, hàng không và các đơn vị tại điểm đến...

Thu gần chục tỷ đồng, doanh nghiệp lữ hành tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè 2023 - Ảnh 4.

Khách hàng xếp hàng dài chợ quay xổ số trúng tour 0 đồng tại công ty Du lịch BestPrice Travel. Ảnh: Huy Hoàng

Ông Bùi Thanh Tú – Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice Travel chia sẻ tổng doanh thu qua 4 ngày của đơn vị này tại Hội chợ đạt khoảng 2 tỷ đồng.

Theo ông Bùi Thanh Tú, tour được bán nhiều nhất thông qua hội chợ là các tour không phải làm visa như Thái Lan, Singapore, chiếm hơn 50% tổng lượng khách đặt outbound. Đặc biệt là tour Hà Nội - Bangkok - Pattaya 5N4Đ bay hàng không Vietnam Airlines đi dịp hè được các đối tượng lớn tuổi đặt nhiều do có giá ưu đãi và được trải nghiệm dịch vụ hàng không cao cấp, khách sạn 5 sao, gần trung tâm...

Ông Bùi Thanh Tú cho hay, doanh nghiệp không đặt nặng vấn đề doanh thu tại hội chợ mà mục đích là xây dựng hình ảnh với khách hàng, mở rộng đối tác. Việc bán hàng thông qua hội chợ được tập trung nhiều thông qua việc chăm sóc khách hàng đã tới với gian hàng và tìm hiểu dịch vụ.

Bà Nguyễn Thị Bích Chi, chuyên viên Phòng Tiếp Thị - Truyền Thông Saigontourist cho hay, sau 4 ngày tham gia VITM Hà Nội, gian hàng của đơn vị đã thu hút 45.000 lượt khách đến tham quan và hơn 400 khách đã đăng ký mua tour, gói combo, doanh thu của đơn vị thu về là 5 tỷ đồng.

Trước câu hỏi về tình hình dịch Covid-19, Saigontourist sẽ có kịch bản như thế nào trong mùa du lịch cao điểm, bà Nguyễn Thị Bích Chi cho biết, đơn vị đã có kịch bản phòng tránh dịch Covid-19 trong cả một năm, từng thời điểm xảy ra sẽ có hướng dẫn, cam kết cụ thể để khách hàng có thể tự tin đi du lịch vào mùa cao điểm...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem