Vụ “Bác sỹ Hoa súng” bị bắn: Có giang hồ tham gia?

Thứ hai, ngày 07/01/2013 19:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Trong làm ăn chúng tôi không có mâu thuẫn với ai nhưng vào giữa tháng vừa rồi cửa hàng chúng tôi bị ném đá vỡ kính cửa và đã báo lên công an” - Chủ nhà hàng Long Vũ cho biết.
Bình luận 0

Một cán bộ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đang phối hợp với phòng CSHS Hà Nội, công an phường Thụy Khuê xác minh điều tra làm rõ vụ việc một số cán bộ Hãng phim truyện Việt Nam bị kẻ lạ dùng súng bắn đe dọa, rất may không bị gây thương tích tại nhà hàng Long Vũ, Hà Nội.

Thông tin từ công an cũng cho hay, sau khi nhận được thông tin vụ án, công an đã tiếp cận hiện trường, qua khám nghiệm không thu được vỏ đạn.

img
Kính nhà hàng Long Vũ bị các đối tượng bắt xuyên thấu, rất may không xảy ra án mạng

Khoảng 12 giờ, ngày 2.1, “Bác sỹ Hoa súng” - Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm (SN 1952), cùng 3 người khác là ông Vũ Hồng Sơn (SN 1955), Nguyễn Đức Việt (SN 1961) và Vũ Quốc Tuấn (SN 1962) - Cán bộ của Hãng phim truyện Việt Nam ngồi ăn trưa tại nhà hàng Long Vũ nằm đường ven Hồ Tây (phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội), thì bị một số đối tượng bắn qua cửa kính, gây vỡ kính nhà hàng, rất may những người này không bị thương tích.

Đạo diễn Nguyễn Đức Việt cho biết: “Khi chúng tôi đứng lên chuẩn bị ra khỏi nhà hàng thì nghe thấy tiếng nổ lớn, có mảnh kính văng lên. Chúng tôi rất hoảng sợ không hiểu có việc gì, khi định thần lại thì thấy có vết đạn trên cửa kính, đúng vào vị trí chúng tôi đang ngồi”.

Theo chủ nhà hàng Long Vũ, lúc sự việc xảy ra, một số cán bộ Hãng phim truyện Việt Nam đang ăn trưa ở nhà hàng thì có một số đối tượng dùng súng giảm thanh bắn qua cửa kính, nhằm vào một số cán bộ hãng phim truyện Việt Nam đang ngồi ăn uống, khiến ông Hoàng Nhuận Cầm đang cầm cốc bia bị rơi xuống đất.

“Chúng tôi cũng không rõ hãng phim có tranh chấp với ai, sau khi vụ việc xảy ra, nhà hàng chúng tôi đã làm đơn trình báo lên Công an phường Thụy Khuê, Công an quận Tây Hồ…. Trong làm ăn chúng tôi không có mâu thuẫn với ai, nhưng thời gian qua, cụ thể vào giữa tháng vừa rồi cửa hàng chúng tôi bị ném đá vỡ kính cửa và đã báo lên công an”, chủ nhà hàng Long Vũ cho biết thêm.

img
Giữa tháng trước nhà hàng Long Vũ bị một số đối tượng ném vỡ kinh

Nhân viên nhà hàng cho biết, khi xảy ra vụ nổ súng, họ rất sợ hãi nên đã bỏ chạy sang nhà bên cạnh. Một số người tại nhà hàng này cho rằng có sự tham gia của xã hội đen để giải quyết tranh chấp.

Trước đó, Hãng phim truyện Việt Nam đang có tranh chấp với nhà hàng Vọng Ba Lâu (đối diện với nhà hàng Long Vũ), tài sản của hãng cho thuê đến năm 2018. Được biết, trong các ngày từ 14-17.11.2012, BQL Hồ Tây đã tiến hành xây dựng Bến tàu tại khu nhà thủy phi cơ (nhà hàng Vọng Ba Lâu), là tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam, vốn được Nhà nước giao quản lý và sử dụng từ năm 1954 đến nay.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm hiện nay đang đi làm phim ở xa Hà Nội, qua điện thoại, anh cho biết rất mong muốn các cơ quan điều tra sớm làm rõ sự việc, tìm ra kẻ đã bắn vào ông và nhóm các đồng nghiệp vào trưa 2.1 vừa qua. Hiện nay, ông chưa nhận được thông tin gì vụ việc từ cơ quan chức năng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem