"Vụ án này đang được dư luận đặc biệt quan tâm khi tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên xét xử phúc thẩm tuyên phạt lái xe container bị phạt tù 6 năm và bồi thường gần 500 triệu đồng với tội danh không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, không làm chủ tốc độ, phạt lái xa Innova 9 năm tù, bồi thường hơn 700 triệu đồng.
Sau đó, Tòa án nhân dân tối cao đã phải yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên chuyển toàn bộ hồ sơ để xem xét" - VTV đưa tin.
Hiện trường vụ án để điều tra. Ảnh: Tư liệu
Tại cuộc họp, sau khi nghe tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên tóm tắt lại quá trình xét xử vụ án, các đơn vị liên quan như Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Khoa học hình sự, cơ quan điều tra đã tranh luận khá sôi nổi xung quanh vị trí gây tai nạn.
Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình đánh giá trong các phiên tòa trước chưa xác định được vị trí 2 xe đâm vào nhau ở chỗ nào ở làn đường nào và cũng không xác định được độ lùi của xe Innova.
Ông Nguyễn Hoà Bình, Chánh án Toà án nhân dân tối cao chủ trì cuộc họp.
"Muốn không làm oan không làm lọt thì chúng ta phải có đủ thông tin và phân tích một cách thận trọng, khách quan và khoa học.
Yếu tố khoa học rất cần sự vào cuộc của chuyên gia về giao thông bao gồm: Viện khoa học hình sự, Bộ Giao thông và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia. Chúng ta chưa có kết luận anh Hoàng có lỗi hay không có lỗi trong chuyện này" - Ông Nguyễn Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao cho biết.
Theo án sơ thẩm, ngày 19.11.2016, bị cáo Sơn lái ô tô Innova chở 10 người đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, do đi quá lối rẽ nên Sơn cho xe chạy lùi trên cao tốc.
Cùng lúc, bị cáo Hoàng điều khiển xe container chở thép đi tới, đâm vào xe Innova của Sơn khiến 4 người chết.
Đo nồng độ cồn xác định, bị cáo Sơn có uống rượu trước khi lái xe, bị cáo Hoàng đi đúng tốc độ cho phép và đúng làn đường.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.