Vụ tàu hàng Singapore đâm tàu cá Tiền Giang: Chưa tìm thấy 7 người mất tích

Thứ ba, ngày 17/09/2013 06:16 AM (GMT+7)
Nhiều khả năng 7 nạn nhân vẫn đang mắc kẹt trong khoang tàu bị chìm sau vụ va chạm giữa tàu chở hàng Singapore với tàu cá Việt Nam xảy ra hôm 16.9.
Bình luận 0
Đến trưa 16.9, ông Lê Văn Chiến - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy tàu cá mang số hiệu TG - 92819 TS (của Tiền Giang) bị nạn nằm ở phía Nam Vũng Tàu tại tọa độ 9 độ 25 phút 500 vĩ độ Bắc, 107 độ 12 phút 700 kinh độ Đông.

Do vùng biển nơi tàu gặp nạn khá nông nên tàu không chìm hoàn toàn, phần mũi tàu nhô lên. Do vùng biển nơi tàu cá bị nạn có sóng cao 2- 3m, gió lớn với tốc độ lên đến 70km/h nên công tác cứu hộ sau đó phải tạm dừng.

Sima Saphire -  con tàu va chạm với tàu cá của ngư dân Tiền Giang.
Sima Saphire - con tàu va chạm với tàu cá của ngư dân Tiền Giang.

Đến 17 giờ chiều qua, vẫn còn 7 ngư dân mất tích. Tổ bay MI 171 của Trung đoàn Không quân 917 đã tìm kiếm trong phạm vi bán kính 25km, tính từ vị trí tàu gặp nạn và mở rộng tìm kiếm theo hướng dòng chảy trong bán kính 30km.

Sau 1 giờ rưỡi bay, lực lượng trên trực thăng không phát hiện nạn nhân nào nên máy bay đã trở về căn cứ.

Theo ông Lê Văn Chiến có thể 7 nạn nhân vẫn đang mắc kẹt trong khoang tàu bị chìm. Cũng theo ông Chiến, trong đêm 16.9, tàu Sima Saphire được điều vào đất liền để đưa 8 ngư dân lên bờ và để làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng 16.9, tại vùng biển cách Vũng Tàu 50 hải lý, ?tàu hàng Sima Saphire (Singapore, trọng tải hơn 20.000 tấn) chuyên chở container trên hải trình từ TP.HCM đi Malaysia đã va chạm với tàu cá mang số hiệu TG - 92819 TS. Cú va chạm đã khiến tàu cá bị chìm và 16 thuyền viên trên tàu rơi xuống biển. Các thủy thủ và nhân viên trên tàu Sima Sapphire nhanh chóng cứu được 9 nạn nhân lên tàu nhưng một người của tàu cá đã tử vong.

Vụ việc nhanh chóng được thông báo cho Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và các đơn vị cứu hộ cứu nạn để tìm kiếm nạn nhân. Ngay sau khi biết tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã huy động tàu cứu hộ SAR 413 và SAR 272, cùng với trực thăng của Trung đoàn Không quân 917 để tổ chức cứu nạn.

Ông Chiến cho biết, nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn Tú - thường gọi là Ba Chiến, sinh năm 1962, quê Mỹ Tho, Tiền Giang.
Tuấn Anh - Hữu Ký - Anh Thư (Tuấn Anh - Hữu Ký - Anh Thư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem