Vụ TS Lê Đăng Doanh bị "làm giá" khi đặt xe tại Tân Sơn Nhất, Satsco nói gì?

Hồng Trâm Thứ hai, ngày 16/05/2022 16:15 PM (GMT+7)
Liên quan đến việc TS Lê Đăng Doanh đặt xe tại sân bay Tân Sơn Nhất phải trả cước gần 200.000 đồng cho quãng đường 3km, hãng Satsco vừa có phản hồi.
Bình luận 0

Ngày 16/5, nhiều diễn đàn, mạng xã hội xôn xao thông tin TS Lê Đăng Doanh đặt xe hợp đồng từ nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn và bị "chặt chém" tiền cước.

Theo đó, TS Lê Đăng Doanh cho biết, ngày 16/5 có gọi xe hợp đồng hãng Satsco ở khu vực trong sảnh ga quốc nội để chở về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ, nơi diễn ra cuộc họp với quãng đường khoảng 3km.

"Về tới nơi, tôi mới nhìn giá cước và tài xế yêu cầu trả 198.000 đồng, còn trong biên lai hợp đồng vận chuyển ghi 180.000 đồng. Tôi gọi xe ở khu vực bên trong nhà ga nên nghĩ đã được quản lý về giá cước, vì mức cước như trên cho một quãng đường 3km là quá đắt, cần phải xem lại giá cước vận chuyển hành khách", ông Doanh cho hay.

Vụ Tiến sĩ Lê Đăng Doanh bị "làm giá" tại Tân Sơn Nhất, Satsco nói gì? - Ảnh 1.

Thời gian qua, việc đặt xe tại Tân Sơn Nhất còn nhiều bất cập. Ảnh: H.T

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Phạm Hoàng Sơn - Giám đốc Trung tâm Vận chuyển Công ty cổ phần Vận tải hàng không miền Nam (Satsco) cho hay, sau khi sự việc xảy ra, Satsco đã ngay lập tức xác minh nội dung, làm việc với các nhân viên có liên quan. Công ty cũng tiến hành liên hệ TS Lê Đăng Doanh để tìm hiểu cụ thể sự việc nhưng đến hiện tại vẫn chưa liên hệ được. 

Vì chưa làm việc trực tiếp với hành khách nên tạm thời phía công ty chỉ có thể xác minh nội bộ trong đơn vị và tiến hành tạm đình chỉ nhân viên để phục vụ công tác xác minh. Công ty phải chờ đến khi gặp được hành khách, nếu có tình trạng sai trái từ phía nhân viên sẽ cam kết xử lí và không để tái diễn. 

Theo làm việc sơ bộ với nhân viên, đơn vị kiểm tra ghi nhận nhân viên có thu tiền trước và có thông báo trước cho hành khách. Đơn vị xe hợp đồng vận chuyển có niêm yết báo giá, khách đồng ý. Satsco thì có niêm yết giá rõ ràng tại quầy. 

Nhiều ý kiến cho rằng mức giá cước gần 200.000 đồng cho quãng đường 3km (hơn 60.000 đồng/km) là quá cao, đại diện Satsco thông báo sẽ xin ý kiến lãnh đạo công ty và phản hồi sau.

Trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay đang làm rõ sự việc trên. Đồng thời, vị lãnh đạo cho biết hiện nay theo quy định tất cả các hãng xe hoạt động tại nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất đều phải niêm yết giá. Hành khách trước khi đặt xe đều có thể kiểm tra mức giá được niêm yết công khai rồi mới lựa chọn sử dụng dịch vụ. 

Được biết, thời gian qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã xử phạt nhiều hãng xe hợp đồng vi phạm. Theo đó, trong tháng 3/2022, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã xử phạt 21 trường hợp xe hợp đồng vi phạm của các hãng Satsco, Sasco, Avigo, SunAvi, Sóng Việt, ASV, Hải Vân. Các hành vi bị xử phạt bao gồm: Tài xế chào mời, chèo kéo hành khách sai quy định; không đeo thẻ nhân viên khi làm việc; dừng đỗ sai quy định; tự ý điều xe dư số lượng quy định…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem