“Vua phá lưới” giải Lào ghi bàn, CLB TP.HCM hạ Lao FC

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 10/03/2020 20:45 PM (GMT+7)
Nguyễn Xuân Nam một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi vào sân từ ghế dự. Tiền đạo 26 tuổi này lập cú đúp giúp CLB TP.HCM đánh bại chủ nhà Lao FC 2-0. Có một chi tiết thú vị là Xuân Nam từng đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” giải VĐQG Lào khi thi đấu cho SHB Vientiane trong mùa giải 2015/2016.
Bình luận 0

Lượt trận thứ 3 bảng F AFC Cup 2020, CLB TP.HCM một lần nữa phải đi làm khách. Lần này là tới SVĐ Quốc gia Lào của CLB Lao FC. Với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm, HLV Chung Hae-seong đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tuy vậy, trước lối đá áp sát và không ngại va chạm của đội chủ nhà, các vị khách tới từ TP.HCM đã gặp rất nhiều khó khăn và không tung ra được nhiều pha dứt điểm nguy hiểm.

img

Nguyễn Xuân Nam tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 và buộc CLB TP.HCM phải gia tăng sức ép trong hiệp 2. Amido Balde có liên tiếp 2 pha dứt điểm cận thành, nhưng đều không thành công, buộc lòng HLV Chung Hae-seong phải rút tiền đạo người Guinea-Bissauan này khỏi sân và tung Nguyễn Xuân Nam vào thay thế. Xuân Nam chính là cầu thủ đã vào sân thay người ở trận gặp Quảng Nam và lập cú đúp giúp CLB TP.HCM có chiến thắng ngược 3-1.

Giống như ở trận đấu cuối tuần qua, Xuân Nam một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn của mình. Ở các phút 72 và 90, chân sút 26 tuổi này đã 2 lần lên tiếng, giúp CLB TP.HCM thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng F với 7 điểm qua 3 trận (cùng 7 điểm như Yangon United nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại).

Có một chi tiết đáng chú ý là Xuân Nam từng giành danh hiệu “Vua phá lưới” tại giải VĐQG Lào. Đó là thời điểm 2015/2016, khi anh khoác áo SHB Vientiane theo dạng cho mượn từ Hà Nội FC. Khi ấy, Xuân Nam có tổng cộng 15 bàn thắng qua 13 trận.

Mùa trước, Xuân Nam khoác áo Phố Hiến FC thi đấu ở giải Hạng Nhất và cũng giành danh hiệu “Vua phá lưới” với 14 bàn. Tháng 1 vừa qua, chân sút gốc Hải Dương này quyết định gia nhập CLB TP.HCM và ở 2 trận gần nhất, khi đều vào sân từ ghế dự bị, anh ghi tới 4 bàn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem