Vượng râu oan ức hay lỡ mồm "chém gió"?

Thứ năm, ngày 12/05/2011 07:13 AM (GMT+7)
"Khi nhận mình số hai, ý tôi nói ở đây là sự khiêm tốn, luôn biết mình là ai chứ không phải là sự phân biệt ngôi thứ", Vượng râu nói như vậy trên báo chí sau khi bị dư luận phản ứng vì những tuyên bố "hoành tráng" của mình.
Bình luận 0

Tuyên bố đó được đưa ra sau khi báo Giáo dục Việt Nam đăng tải bài viết: "Sốc" vì tuyên bố của Vượng râu về Xuân Hinh, Tự Long, Xuân Bắc... Nghệ sỹ này khẳng định mình không hề đưa ra phát ngôn gây "sốc" như báo đã đăng tải. "Ai cho họ cái quyền khẳng định, quyền suy diễn như thế"? - Vượng râu tỏ vẻ bức xúc.

Vậy thì thực chất lời của Vượng râu trong cuộc trò chuyện có bị hiểu nhầm, viết sai, hoặc xuyên tạc, suy luận - như lời nghệ sỹ này nói không?

 img
Vượng râu khẳng định không phát ngôn gây sốc. Ảnh: GĐ&XH

Theo ghi âm mà báo này công bố, nghệ sỹ hài Nguyễn Công Vượng (Vượng râu) đã phát biểu như sau:

Đoạn ghi âm 1: Ở đất Bắc này tôi là số hai. Tôi kiêu có cơ sở!

“Trận lớn nhất hàng 10 nghìn người ở Sân vận động Thành phố Vinh. Những ngôi sao lúc ấy đang nổi, đang hot nhưng đến khi tôi bước ra một cái là phát ngất. Lúc đó không phải từ già, không phải lớp trẻ mà cả già cả trẻ. Mà tôi ra tôi chưa mở câu nào đã vỗ tay rào rào, những ca sỹ lúc đấy ra không bằng...”

“Tôi dám khẳng định với bạn rằng, nếu tôi diễn ở thành phố hay tôi diễn ở Hà Nội này, số vé của tôi, bạn có thể đưa vào, ai thích tranh luận thì nói. Tên Vượng râu bây giờ chưa đứng thứ nhất, nhưng đang đứng thứ hai, ở đất Bắc này”

"Đứng thứ nhất là ai có thể tôi không biết, nhưng tôi dám khẳng định, Vượng râu đang đứng số hai, bên cạnh Vượng râu là Chiến Thắng đang đứng thứ hai ở đất Bắc kỳ này. Vượng râu và Chiến Thắng, cái đó tôi đã kiểm chứng. Tôi sẽ minh chứng cho bạn thấy! Bình thường tôi sẽ trả lời, còn bây giờ tôi sẽ minh chứng. Rạp tháng 8 Hải Phòng đất Bắc là rất chơi, Rạp 3/2 Nam Định… năm nào cũng mời Vượng "râu" diễn khai rạp, nhưng Vượng râu có nhận lời hay không là cả vấn đề”.

Đoạn ghi âm 2: Vượng râu là người còn sót lại do NSND Mạnh Tuấn truyền dạy, và, ai thích tranh luận thì mời…

"Tôi là một người như thế này! Thứ nhất, sinh ra để làm hài, đã có bài báo viết rồi. Thứ hai, là người đóng hài sót lại mà cụ NSND Mạnh Tuấn truyền cho. Điều đó tôi nói là có cơ sở. Điều thứ ba, tôi đến với hài trước khi có công nghệ lăng xê nghệ sỹ hài.

Tôi không phải một nghệ sỹ dặt dẹo chuyển thành nghệ sỹ hài. Tôi sinh ra để làm hài, cái hài Vượng "râu", nhiều người xem thích. Đó, bạn có thể viết lên và tôi rất thích tranh luận cái việc này".

Theo Giáo dục Việt Nam 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem