Xây dựng địa bàn “ba không” ở Đồn 493

Thứ ba, ngày 30/11/2010 01:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đồn Biên phòng 493, đứng chân tại xã Pù Nhi (Mường Lát, Thanh Hoá), được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 25 km biên giới, một mốc Quốc giới G9 và 3 xã Phù Nhi, Nhi Sơn và Mường Lý.
Bình luận 0

Đây là địa bàn có địa hình phức tạp, cơ sở hạ tầng thấp kém, đời sống nhân dân khó khăn, 75% số hộ đói nghèo, phong tục lạc hậu, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phức tạp...

Trước tình hình trên, cấp ủy, chỉ huy Đồn đã ra nghị quyết xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, địa bàn an toàn làm chủ, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện "3 không": Không tái trồng cây thuốc phiện; không mua bán, tàng trữ, sử dụng các chất ma tuý; không tiếp tay cho tội phạm ma tuý".

Để thực hiện mục tiêu đó, cán bộ, chiến sĩ của Đồn thường xuyên đến từng nhà, rà từng người nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân để xây dựng nội dung tuyên truyền cho đúng, trúng. Đồng thời cử cán bộ đến từng chòm, bản thực hiện 4 cùng: "Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc với nhân dân". Thông qua đó vừa giúp đỡ vừa nắm bắt thông tin trong dân, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem