Xe kinh doanh vận tải
-
Các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp vận tải đã đưa ra nhiều ý kiến nhằm làm rõ hoạt động của loại hình xe hợp đồng vận tải hành khách và ứng xử thế nào với xe hợp đồng?
-
Bà Tạ Thị Phương Lan, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân (Bộ Tài chính) cho biết, xe hợp đồng là do nhu cầu, loại hình nào trực tiếp đến người tiêu dùng thì sẽ có rủi ro thất thu thuế.
-
Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam thừa nhận xe tuyến cố định vào bến phải có giờ, có lốt, phải kiểm tra điều kiện trước khi xuất bến, thì xe hợp đồng lại được tự do về giờ giấc, quản lý lỏng lẻo hơn.
-
Ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, Sở GTVT Hà Nội đã ban hành 10 văn bản để chấn chỉnh, thu hồi phù hiệu, biển hiệu của các đơn vị kinh doanh vận tải theo quy định.
-
Nhiều ý kiến lo ngại về việc Sở GTVT xây dựng, điều chỉnh bổ sung danh mục mạng lưới tuyến cố định nội tỉnh có nguy cơ "bùng nổ" xe khách chạy xuyên tâm, xe dù bến cóc trở lại.
-
Khi Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ được ban hành có hiệu lực, cũng có thể sẽ có thêm các quy định chế tài xử lý nếu chủ xe không tuân thủ quy định lắp đặt camera giám sát hành trình.
-
Đại diện Bộ GTVT cho biết, ô tô là sản phẩm đặc thù, có rất nhiều chi tiết phức tạp, vật liệu cấu thành khác nhau, vì vậy, theo cơ lý tính không sử dụng vẫn bị hao mòn hư hỏng theo thời gian.
-
Từ thiết bị GSHT Cục Đường bộ Việt Nam phát hiện 16,7 triệu lần xe kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ, số lần vi phạm tốc độ tính trên 1.000km là 0,75 lần.
-
Năm 2022 có thêm nhiều quy định mới khi tham gia giao thông với xe ôtô.
-
Từ đầu năm 2022 đến nay, giá xăng dầu tăng cao khiến cho các doanh nghiệp vận tải "méo mặt" vì thua lỗ, muốn bán xe nhưng không có người mua và nhiều người băn khoăn tìm hiểu mua ô tô điện.