Xôn xao clip “đại gia” thách thức 5 tỉ đồng

Thứ tư, ngày 11/05/2011 06:58 AM (GMT+7)
Trên youtube, facebook và nhiều diễn đàn những ngày qua xuất hiện một đoạn clip “Thách thức 5 tỉ” hơn 2 phút đã nhận được nhiều bình luận trái chiều của cư dân mạng.
Bình luận 0

Đoạn clip là lời thách thức của ông Tô Văn Nhật, Tổng GĐ - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Rượu AVINAA.

5 tỉ tìm rượu “bẩn”

Ngay ở đầu đoạn clip, ông Nhật đã thách thức “tất cả những người tiêu dùng, cán bộ công nhân viên cũng như kỹ sư của công ty, nếu ai phát hiện ra độc tố trong rượu AVINAA lớn hơn so với tiêu chuẩn cho phép, chúng tôi sẵn sàng bồi thường 5 tỉ”.

Đoạn tiếp theo của clip chỉ rõ hàm lượng các độc tố theo chuẩn trong rượu như chất methanol, aldehyde, ester, furforon…và khẳng định hàng chục người đã chết, hàng chục ngàn phải nhập viện và hàng triệu người bị ảnh hưởng tiêu cực bởi uống các loại rượu pha cồn khô của Trung Quốc, rượu cọ, rượu quê, rượu nấu thủ công có hàm lượng các chất trên vượt hàng ngàn lần tiêu chuẩn cho phép.

img
Rượu 'bẩn' được sản xuất tràn lan khắp nơi ?

Cuối clip, ông “chém gió” - theo cách gọi của cư dân mạng - kêu gọi người tiêu dùng hãy nói KHÔNG với Rượu bẩn và tham gia chương trình Thách thức 5 tỉ cùng AVINAA.

Chiêu "chém gió" hay chiêu PR?

Đoạn clip sau khi được đưa lên youtube đã được nhiều thành viên của Facebook và các diễn đàn otofun, ttvnonline lấy lại.

img
Ông Tô Văn Nhật

Nhiều cư dân mạng đòi “phải thử mới được”, “không biết thử xong đau đầu có được tiền không nhỉ, 5 tỉ cơ mà…” “thời buổi thóc cao gạo kém, xem chừng cụ nào xơi được 5 tỉ thì ngon quá nhỉ..”, người khác sợ hãi với rượu “bẩn” sau khi xem clip: “xem xong em thấy ghê rượu quá, mà không uống rượu thì chả biết uống gì bây giờ…”.

Nhiều người không tin vào cái giá 5 tỉ đưa ra, coi đây là chiêu “chém gió” của đại gia, có người đã thách ngược lại: “Giỏi thì chú Tổng này uống luôn 5 lít một lúc đi, nếu hôm sau chú vẫn chém gió được thì 5 tỉ của chú chú cứ cầm lấy”.

Rất nhiều người nhận định đây là cách PR ngầm của công ty rượu: “tất cả chỉ là quảng cáo”, “một cách quảng bá thương hiệu đó mà”. Các thành viên ttvnonline cho rằng AVINAA đã “sử dụng phương thức quảng cáo mà không phải quảng cáo” và “sản phẩm rượu nên học hỏi anh thuốc lá về quảng cáo, dạng quảng cáo tiềm thức”.

AVINAA Vodka biết đến vào năm ngoái khi dâng vua Hùng chai rượu khổng lồ nhất Việt Nam và công ty này cũng bị một số người chỉ trích là mượn sự kiện này để “đánh bóng” thương hiệu của mình.

Đây không phải lần đầu một doanh nghiệp thách thức người tiêu dùng tiền tỉ để tìm độc tố trong sản phẩm của họ. Nhà sản xuất nước tương Chinsu năm 2007 đã từng tuyên bố thưởng 1 tỉ đồng cho ai phát hiện chất 3-MCPD trong bất kỳ chai Chinsu nào.

Theo Vietnamnet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem