Xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu

Thứ sáu, ngày 12/08/2011 10:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tình trạng mãi lộ công khai, "tấp nập", trắng trợn và có tổ chức ở Thái Nguyên như vậy khiến cánh lái xe chúng tôi rất bức xúc. Chúng tôi mong vấn đề được giải quyết đúng thực chất thay vì nói hoài, nói quá nhiều... Mãi lộ đã quá rõ, nhưng nếu không có nạn mãi lộ thì xe nào cũng bị phạt hết, cánh tài xế chúng tôi hết đường sống.
Bình luận 0

Tình trạng mãi lộ công khai, "tấp nập", trắng trợn và có tổ chức ở Thái Nguyên như vậy khiến cánh lái xe chúng tôi rất bức xúc. Chúng tôi mong vấn đề được giải quyết đúng thực chất thay vì nói hoài, nói quá nhiều... Mãi lộ đã quá rõ, nhưng nếu không có nạn mãi lộ thì xe nào cũng bị phạt hết, cánh tài xế chúng tôi hết đường sống.

Đọc loạt bài trên NTNN, tôi không biết phải dùng lời lẽ gì cho phù hợp để nói về những CSGT chuyên "làm luật" trên các tuyến đường. Người dân đóng thuế để trả lương cho CSGT làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, chứ không phải để CSGT "làm luật".

Gần đây, rộ lên chuyện dân tấn công cảnh sát, cảnh sát đánh dân, cảnh sát đánh cảnh sát, rồi cảnh sát "làm luật". Cảnh sát, công an phải vì nhân dân phục vụ, điều lệnh ngành công an quy định rõ ràng. Không thể lạm dụng vị trí, quyền hạn của mình mà trấn áp dân. Phải chăng, một số cảnh sát tự cho mình cái quyền quá lớn, coi thường người dân, nên đã có những hành động như vậy?

Việc CSGT nhận mãi lộ là chuyện đã lâu, nhắc đến thì ai cũng biết, cũng hiểu. Đến nay có vẻ như nó được mặc nhiên tồn tại và phát triển. Bằng chứng là lâu lâu lại có một vài bài báo lột tả hết sức cụ thể, hết sức rõ ràng và rồi lại đâu vào đấy! Điều đáng lo ngại ở đây là mặc cho báo chí phản ánh nhưng nạn CSGT "làm luật" vẫn cứ công khai, trắng trợn như báo NTNN phản ánh. Ai đã bao che cho những CSGT này?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem