Ya Suy mất tinh thần, Mỹ Tâm nổi giận

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 22:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong Gala 9 mang tính chất quyết định của Vietnam Idol tối 25.1, Hoàng Quyên thực sự tỏa sáng bằng sự tự tin và nỗ lực, còn Ya Suy cà cuống tới mức quên cả lời bài hát.
Bình luận 0

Mỹ Tâm nổi giận

Khác với những gì người ta hình dung về một đêm chung kết, Gala 9 Vietnam Idol 2012 lại bất ngờ xuất hiện “thảm họa” mà tác giả không ai khác chính là một trong hai ứng cử viên cho danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt Nam.

img
 

Với “Viết tình ca”, Ya Suy bị mất tinh thần, thiếu tập trung và chuệch choạc từ đầu tới cuối bài hát. Thậm chí, đã có lúc chàng trai Chu Ru cà cuống tới mức quên cả lời bài hát.

Sai lầm nghiêm trọng đã khiến bộ ba giám khảo lắc đầu chán nản. Ca sĩ Mỹ Tâm là người thể hiện rõ nhất sự thất vọng. Cô nổi giận mắng mỏ Ya Suy trong chương trình được phát sóng trực tiếp khiến MC Huy Khánh phải ra mặt đỡ lời.

Sau đó, Ya Suy còn tiếp tục được Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn “bênh” khi giải thích, đó không hoàn toàn là lỗi của Ya Suy mà còn bởi ban nhạc đã vào không đúng tông.

Rất may, ở hai phần trình diễn sau, Ya Suy đã lấy lại được hình ảnh của một chàng trai chân chất, mộc mạc, hát bằng bản năng và cảm xúc dạt dào.

Tuy phát âm tiếng Anh của Ya Suy chưa chuẩn và cách xử lý bài hát cũng chẳng xuất sắc nhưng sự hồn nhiên của chàng thanh niên Chu Ru đã đem lại không khí sôi nổi, hào hứng và thoải mái cho cả khán phòng.

Hoàng Quyên “đánh gục” Quốc Trung

Trái ngược với sự tự ti, nhút nhát của Ya Suy, cô gái bé nhỏ đất Thái Nguyên hoàn toàn chủ động, khuấy đảo sân khấu. Với “Mùa cây trổ lá”, Hoàng Quyên như thổi một làn xuân tươi mới tới khán giả. Đây cũng là lần đầu tiên cô kết hợp vũ đạo với nhóm nhảy.

Ở vòng thi thứ hai với một thử thách do Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đặt ra, Hoàng Quyên đã làm mới ca khúc “Người em yêu mãi” vốn gắn liền với giọng hát của Nguyễn Ngọc Anh.

Xử lý theo dòng Jazz và trẻ hóa ca khúc theo đúng lứa tuổi, không quá sướt mướt, u buồn, “Người em yêu mãi” đã mang một linh hồn mới nhờ sự sáng tạo và thông minh của chính Hoàng Quyên.

Và tới bài hát tiếng Anh “Try It on My Own”, cả ba vị giám khảo đã cùng đứng dậy vỗ tay khen ngợi Hoàng Quyên. Ca sĩ Mỹ Tâm thể hiện sự ngạc nhiên, ngỡ ngàng trước một “ngôi sao đang tỏa sáng” như Hoàng Quyên. Và còn hơn thế, họa mi tóc nâu chắc chắn xác nhận, cô gái 21 tuổi đất Thái Nguyên quả thực là một tài năng!

Vốn thâm trầm, ít nói và cực kỳ khó tính song nhạc sĩ Quốc Trung cũng khẳng định, bài hát của Hoàng Quyên đã đánh gục anh hoàn toàn.

Nhìn chung, trong Gala 9, Hoàng Quyên đã chiếm thế áp đảo trước đối thủ Ya Suy. Đây là một thế trận không gây nhiều bất ngờ, song việc quyết định ai sẽ Thần tượng âm nhạc Việt Nam vẫn nằm tay người hâm mộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem