4 ghi nhớ cho những ngày nghỉ lễ sảng khoái

Chủ nhật, ngày 01/05/2011 14:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nếu bạn không đi xa mà chọn cách ở nhà cùng gia đình thư giãn trong dịp nghỉ lễ, hãy nhớ những chú ý dưới đây để tránh mệt mỏi, uể oải khi đi làm trở lại.
Bình luận 0
img
 

1. Không nên thức khuya

Tuy được nghỉ đến mấy ngày, nhưng bạn nhớ đừng nên thức quá khuya để xem phim, đọc sách. Có thể sáng mai bạn thoải mái được ngủ nướng, nhưng thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến thần sắc, mắt, mà còn làm rối loạn tuần hoàn máu, chóng mặt, nhức đầu, uể oải…

Hãy tranh thủ những ngày nghỉ “thưởng thức” giấc ngủ trưa”, tận hưởng cùng gia đình những giây phút buổi tối thoải mái bên nhau và không nên đi ngủ muộn.

2. Đừng gắn chặt mình với căn bếp

Ngày nghỉ, nhiều bà nội trợ lên các kế hoạch thiết đãi bạn bè, người thân bằng những bữa ăn thịnh soạn, khi tàn cuộc mới cảm thấy đau khắp mình mẩy, cơ thể mệt mỏi, chán ăn uống, thậm chí tức ngực, khó chịu ở cổ họng và các triệu chứng khác.

Tốt nhất, bạn nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và chuyện nấu nướng một cách hợp lý tuỳ theo tình hình thực tế của gia đình. Ngoài ra không nên ăn các loại thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ.

3. Mua sắm vừa phải

Cùng gia đình đi dạo, mua sắm cũng là cách thư giãn, giải trí hữu ích trong mấy ngày nghỉ lễ, tuy nhiên không nên tốn quá nhiều thời gian, công sức, tiền bạn cho việc này. Vừa mệt mỏi, vừa tốn kém. Hãy trở thành người tiêu dùng sáng suốt, cân nhắc kỹ trước khi mua một món hàng.

4. Đừng làm lụng một mình

Có kế hoạch sửa sang lại nhà cửa, dọn dẹp cho tinh tươm hơn, vậy hãy cổ động, lôi kéo chồng, con cái… cùng chung tay thực hiện, vừa tăng tính đoàn kết, vừa đỡ mệt cho bản thân.

Theo Sohu
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem