8 vitamin cần thiết để duy trì “bản lĩnh đàn ông"

Thứ năm, ngày 11/07/2013 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giống như phụ nữ, đàn ông cũng cần bổ sung vitamin thường xuyên để có một sức khỏe dẻo dai. Nhưng nhu cầu vitamin giữa phụ nữ và nam giới là khác nhau. Bạn nên lưu ý tới một số loại vitamin dưới đây để giúp chàng yêu sung hơn và luôn khỏe mạnh.
Bình luận 0

Vitamin E

 img
 ảnh minh họa (nguồn Internet)

Đây là vũ khí giúp cho cánh mày râu có thể chống lại 2 căn bệnh ung thư điển hình của nam giới là tiền liệt tuyến và bàng quang. Vitamin E có trong các loại thực phẩm như: hạt hướng dương, rau bina, hạnh nhân, hạt tiêu, lạc, ngũ cốc nguyên hạt, dầu và bơ thực vật, đậu Hà Lan...

Vitamin B3

Niacine (Vitamin B3) có tác dụng kích thích sự ham muốn về tình dục một cách tự nhiên từ hệ thần kinh trung ương tới bộ phận sinh dục. Vitamin B3 giúp điều chỉnh lượng cholesterol và giảm đông máu bằng cách giảm mức độ fibrinogen trong máu. Vitamin B3 còn được biết tới bởi khả năng hạn chế xuất tinh sớm cho nam giới.

Vitamin B3 có nhiều trong các thực phẩm giàu đạm như gan, thận, thịt nạc, thịt gà, cá, nấm, các loại hạt, sữa, pho mát, ngũ cốc, rau, trứng, cà phê…

Vitamin B5

Vitamin B5 (pantothenic acid) hỗ trợ tuyến thượng thận ở nam giới, nơi chịu trách nhiệm sản xuất hormone testorsterone một cách bình thường.

Vitamin B5 có nhiều trong thịt, sữa, trứng, lúa mì, men bia.

Vitamin B6

Vitamin B6 (pyridoxine hydrochloride) cần thiết cho việc trao đổi protein trong cơ thể nam giới, sự hoạt động của hệ thần kinh và hệ miễn dịch, sự tổng hợp của hooc môn và tế bào máu. B6 như là một coenzym trong quá trình decarbonxy hóa và quá trình amin hóa của một số acid amin.

Vitamin B6 có nhiều trong khoai tây, lúa mì, đậu, bắp, gan động vật.

Vitamin C

Vitamin C đã được xem là có vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản. VitaminC có thể làm giảm các tác hại của các gốc tự do này đối với cơ thể, trong đó có khả năng sinh sản. Vitamin C có khả năng tăng mật độ tinh trùng và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Thực phẩm giàu Vitamin C như: rau xanh, cam, chanh, bưởi...

Vitamin B12

Khi cơ thể nam giới thiếu B12 sẽ gây ra thiếu máu trầm trọng, thiếu máu cấp tính. Thậm chí những bệnh này có thể dẫn đến vô sinh ở cả nam giới và nữ giới. Vitamin B12 có nhiều trong thịt dê, thịt cừu, cá, quả hạnh nhân, cải xoong, bắp cải, sữa tươi, sữa bột, sữa chua, sữa đậu nành, nước khoáng.

Kẽm

Kẽm là khoáng chất dinh dưỡng quan trọng đối với các quý ông. Kẽm giúp cải thiện chức năng tuyến tiền liệt. Nó rất cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng và tinh dịch ở nam giới. Nồng độ kẽm trong tinh dịch có liên quan trực tiếp đến độ di động của tinh trùng. Chế độ ăn thiếu kẽm có thể làm giãm cả về số lượng tinh trùng lẫn thể tích tinh dịch.

Kẽm có nhiều trong các thực phẩm như: Trai, sò, hàu,thịt nạc…

 L-arginine

L-arginine là 1 tiền chất của testosterone, để duy trì 1 lượng tinh trùng bình thường của nam giới. Giống như viagra, L-Arginine tăng nitric oxide để giúp thư giãn các mạch máu và cho phép lưu lượng máu đến dương vật nhiều hơn.

Các loại thực phẩm chứa nhiều L-Arginine bao gồm hải sản, quả óc chó và hạt mè…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem