9 thay đổi để bạn... sống lâu hơn

Thứ tư, ngày 01/05/2013 07:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hút thuốc, uống quá nhiều rượu, không tập thể dục, không ăn đủ trái cây và rau làm cho bạn cận kề cái chết nhanh hơn. Nhưng chỉ một vài thay đổi trong lối sống của bạn có thể giúp bạn sống lâu hơn.
Bình luận 0

Không ăn quá nhiều

img
 

Nếu bạn muốn sống đến 100 tuổi hãy để lại một chút thức ăn trên đĩa của bạn. Dan Buettner, Chuyên nghiên cứu về tuổi thọ trên thế giới, phát hiện ra rằng những người già nhất ở Nhật Bản, họ sẽ ngừng ăn khi cảm thấy ăn no tới mức 80%.

Qua hệ tình dục đều đặn

img
 

Quan hệ tình dục thỏa mãn với tần xuất từ 2-3lần/tuần có thể giúp bạn sống vui vẻ và khỏe mạnh hơn. Quan hệ tình dục thường xuyên cũng có thể làm giảm huyết áp, cải thiện giấc ngủ, tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ trái tim của bạn.

Tắt ti vi

img
 

Dành quá nhiều thời gian ngồi trước màn hình ti vi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Trong thực tế, năm 2010 nghiên cứu cho thấy những người xem những người xem ti vi ít hơn 2 giờ/ngày sẽ có tuổi thọ tốt hơn những người xem tivi 4 giờ/ngày. Tăng mỗi giờ xem ti vi hàng ngày bạn có thể tăng nguy cơ tử vong 11%, tăng nguy cơ bệnh tim mạch lên 18%.

Bảo vệ da hợp lý trước ánh nắng mặt trời

Hạn chế tiếp xúc với tránh ánh nắng mặt trời có thể giúp bạn tránh khỏi ung thư da. Với hành động này cũng có thể giúp cho bạn nhìn trẻ trung, ngăn ngừa nếp nhăn và da chảy xệ. Để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời thì ngay lúc này bạn hãy thêm kem chống nắng cho chế độ chăm sóc da hàng ngày. Trước khi đi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng (có SPF 30 hoặc cao hơn).

Sống hòa đồng hơn

img
 

Nghiên cứu cho thấy bạn có nguy cơ cao bị mắc bệnh tim khi sống tách biệt khởi bạn bè và gia đình. Sự cô đơn có thể gây ra các vấn đề nguy hiểm về sức khỏe như nồng độ cholesterol cao hoặc tìm đến hút thuốc. Đối với người cao tuổi sống cô đơn rất dễ bị mắc căn bệnh trầm cảm. Việc sống hòa đồng và cùng tham gia hoạt động cùng các thành viên trong gia đình sẽ giúp bạn sống tích cực và yêu đời hơn.

Ăn trái cây và rau quả

img
 

Một chế độ ăn khoa học là chế độ ăn đầy đủ các thành phần dinh dưỡng và nhiều chất xơ sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Ăn nhiều hoa quả và có thể giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim 76% và thậm chí có thể giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Tập trung vào việc tập thể dục

img
 

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng thường xuyên tập thể dục cường độ cao (chẳng hạn như chạy) có thể giúp bạn có thêm 4 năm tuổi thọ. Việc tập thể dục giúp quả tim của bạn tăng cường sức đề kháng cải thiện tâm trí và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Các động tác tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ khoảng 30 phút/ngày cũng giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim.

Không hút thuốc

img
 

Bỏ hút thuốc có lẽ là điều quan trọng nhất giúp cho bạn khỏe mạnh và sống thọ hơn. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế công cộng Mỹ phát hiện ra rằng những phụ nữ bỏ thuốc lá ở 35 tuổi có thể sống thêm khoảng 6 – 8 năm. Không bao giờ là quá muộn để bạn bỏ thói quen xấu này. Bỏ thuốc có thể làm chậm các bệnh tật liên quan tới phổi và một số bệnh khác.

Uống quá nhiều rượu

img
 

Uống nhiều rượu hay mắc chứng nghiện rượu có thể dẫn tới những tác động tiêu cực cho sức khỏe như: Đau đầu; Tăng huyết áp; Giảm ham muốn tình dục... Uống nhiều rượu cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư miệng, họng, thanh quản, thực quản, ung thư gan và ung thư vú. Và đặc biệt là chất kích thích này có thể cướp đi mạng sống của bạn bất cứ lúc nào. Bỏ rượu là một trong những ý kiến không tồi cho sức khỏe của bạn.

Theo Health
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem