Ám ảnh phận đồng tính: Không có luật, khó xét xử

Thứ sáu, ngày 18/02/2011 18:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cũng như nạn mại dâm nam, nữ, để thỏa mãn nhu cầu sinh lý, người đồng tính đã tụ tập đến những “chốn yêu đương”.
Bình luận 0

Từ đó nảy sinh nhiều tệ nạn xã hội làm đau đầu các cơ quan chức năng vì chưa có pháp luật điều chỉnh hành vi mua bán dâm đồng tính.

img
Truy quét ở “chợ tình đồng tính” Mỹ Đình.

Theo T.T.Tâm- dân đồng tính, kỹ sư của một công ty xây dựng ở Hà Nội, hiện nay, dân đồng tính thường tụ tập với số lượng đông ở khu vực đồng Bông thuộc xã Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Hậu quả của việc hẹn hò nơi hoang vắng không chỉ là bị trộm cắp tài sản mà còn xảy ra án mạng.

Theo chân một người bạn đồng tính “xâm nhập” khu đồng Bông, tôi được biết chợ tình đồng tính hàng đêm có đủ các thành phần, từ kỹ sư, thợ xây cho đến sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Tại đây đã xảy ra không ít những trận đánh ghen đến tơi tả, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Chị Trần Thanh Tâm, đường Trần Bình, xã Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, từ ngày dân đồng tính tập trung ở khu vực đồng Bông đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Thỉnh thoảng lại có vài vụ ẩu đả do dân đồng tính gây nên. Cũng chính vì thế, người dân ở đây không ai dám “bén mảng” đến khu vực cánh đồng Bông vào ban đêm.

“Tôi nghĩ họ không có tội vì đã yêu người đồng giới. Vấn đề là để được tự do yêu đương, họ đã tụ tập gây mất an ninh trật tự. Thậm chí có người còn bị một số đối tượng xấu lợi dụng dẫn đến vi phạm pháp luật” – ông Phùng Đức Lợi - Trưởng công an xã Mỹ Đình chia sẻ.

“Dẹp nạn mai dâm nam là rất khó vì không có chế tài để xử lý” - ông Phùng Đức Lợi trăn trở. Cũng theo ông Lợi, mua bán dâm đồng tính nếu xét dưới góc độ pháp luật họ không vi phạm bất cứ điều gì.

Pháp luật chỉ có thể cấm người đồng giới kết hôn với nhau. Còn bắt quả tang “trai trên, trai dưới” cũng chẳng giải quyết được vấn đề bởi không thể đưa họ đi cải tạo như gái mại dâm được. Cùng lắm, lực lượng an ninh cũng chỉ nhắc nhở khéo léo. Và rồi chợ đồng tình vẫn tồn tại âm ỷ mà chẳng ai để ý, chẳng ai cho là ghê gớm. Nhưng thực ra, hiện tại nó đã ở mức báo động.

Theo một số cán bộ công an xã Mỹ Đình, khi chưa có pháp luật điều chỉnh hành vi mua bán dâm đồng tính thì sẽ rất khó để đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn có đông người đồng tính tụ tập. Ở góc độ pháp luật cũng chưa có chế tài xử phạt nếu không làm rõ hành vi dâm ô ở địa bàn công cộng. Nếu bắt gặp, công an chẳng biết nên xử lý họ tội gì cho đúng, nếu họ không ăn cắp, không tổ chức chích hút ma túy, đánh nhau...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem