Bé sợ uống sữa, phải làm sao?

Thứ sáu, ngày 03/06/2011 15:15 PM (GMT+7)
Con trai tôi 17 tháng tuổi. Từ lúc chào đời đến nay bé không chịu uống sữa. Ngửi thấy mùi sữa là chạy trốn hoặc lắc đầu, mím chặt môi, nhất định không uống. Mong được bác sĩ cho lời khuyên...” - Tấn Thành, TP.HCM
Bình luận 0
img

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Thu Hậu, trưởng khoa dinh dưỡng, bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM:

Có một số bé không thích vị của sữa nhưng cha mẹ sợ con không uống sữa sẽ không đủ chất dinh dưỡng nên cố ép làm bé càng ác cảm hơn với sữa. Đó có lẽ chính là tình trạng của con bạn hiện nay.

Thực ra, sữa là một nguồn dinh dưỡng quý vì nhiều dưỡng chất, nhất là đạm và canxi, một số axít béo thiết yếu, dễ tiêu hoá và có những sản phẩm phù hợp lứa tuổi. Tuy nhiên không phải là không thay thế được trong trường hợp không có sữa, không chịu uống sữa hay có những bệnh lý không được dùng sữa.

Bạn có thể thay sữa bằng các sản phẩm của sữa như yaourt, phômai, bánh flan, rau câu sữa, sinh tố trái cây với sữa, bánh quy sữa... và tăng khẩu phần ăn của bé lên. Trong trường hợp bé chưa đủ nhu cầu canxi thì các bác sĩ có thể chỉ định bổ sung thêm dưới dạng thuốc bổ.

Theo Sài Gòn tiếp thị
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem