Cách trị mụn trứng cá

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 06:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cháu năm nay 18 tuổi, một năm trở lại đây mặt cháu bắt đầu nổi nhiều mụn. Xin bác sĩ tư vấn cách điều trị? (Ngô Xuân Phương - Thạch Thất, Hà Nội)
Bình luận 0

Mặc dù cháu đã bước qua tuổi dậy thì nhưng cơ thể cháu vẫn trong tuổi phát triển, do đó việc cháu thấy nổi mụn trứng cá là bình thường. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời mụn có thể để lại những tổn thương nghiêm trọng như, sẹo, vết thâm... đôi khi còn gây tổn thương không thể phục hồi làn da mặt.

Để điều trị cháu có thể dùng một số thuốc nhằm giảm chất nhờn cho da mặt như: Acnotin 10 - lebociton, vitamine C, E và viên kẽm, sữa rửa mặt trung tính. Bên cạnh đó cháu cũng nên duy trì cho bản thân chế độ ăn ngủ, học tập, vui chơi hợp lý.

Do cháu mô tả chưa cụ thể, nên không thể kết luận chính xác cháu bị mụn đầu đen, mụn bọc… hay có thể nổi mụn do dị ứng. Khi chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh thì không thể điều trị hiệu quả được, vì vậy tốt nhất cháu cần đến bệnh viện chuyên khoa da liễu khám để được kê thuốc điều trị phù hợp.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem