Cầu Cần Thơ
-
Nhờ mang dép thay vì giày công trình, nhờ làm trong đường ống phía dưới thay vì đổ bê tông ở phía trên mặt cầu… là những câu chuyện mà một số người từng làm việc tại công trình xây dựng cầu Cần Thơ cho là may mắn giúp họ thoát chết khi sự cố sập cầu xảy ra cách đây 10 năm.
-
Một người phụ nữ thuê xe taxi lên cầu Cần Thơ, thấy biểu hiện lạ nên tài xế cho xe chạy qua khỏi cầu rồi cho xuống. Tuy nhiên, người phụ nữ này đi bộ lên cầu rồi rồi gieo mình xuống sông mất tích.
-
Đang điều khiển xe tải chở đá lên cầu Cần Thơ, tài xế bất ngờ nghe tiếng tri hô của người dân và đội bảo trì cầu “xe cháy kìa, lái vào lề đi”.
-
Từ ngày khánh thành (năm 2010) đến nay, có 42 trường hợp lên cầu Cần Thơ nhảy xuống sông Hậu tự tử, gần bằng với số người thiệt mạng trong sự cố sập cầu năm xưa. Nguyên nhân tìm đến cái chết do những người này thất tình, buồn chuyện gia đình, không tìm được việc làm…
-
Bất ngờ bị bể ống hơi, mất thắng, xe tải chở phế liệu khi đang lên đỉnh dốc cầu Cần Thơ tuột dốc lao như tên bắn trên quãng đường gần 2km, dẫn đến va chạm kinh hoàng.
-
Thấy chiếc xe đạp trên mặt cầu mà không có người, nghi có chuyện chẳng lành nên bảo vệ cầu Cần Thơ gọi liền báo sự việc đến cơ quan chức năng.
-
Người dân dừng xe, chụp ảnh tùy hứng, xả rác khắp nơi, nhiều dịch vụ ăn theo như bán nước giải khát, bán bắp nấu, mắt kính… đã khiến cầu Cần Thơ trở nên mất an toàn giao thông và gây cảnh bát nháo trong những ngày Tết.
-
Dàn đèn nghệ thuật cầu Cần Thơ sẽ hoạt động 4-8 tiếng mỗi đêm, riêng ngày lễ, tết sẽ thắp sáng suốt đêm.
-
Về thăm nội sau nhiều năm bôn ba xứ người, tôi chợt ngỡ ngàng trước những đổi thay của vùng đất cù lao Bến Tre. Giờ đây bến phà Hàm Luông đã thực sự được nghỉ ngơi, thay vào đó là chiếc cầu Hàm Luông mạnh mẽ nằm vắt vẻo hai bên rừng dừa, mở ra chân trời mới cho người dân Đồng Khởi.
-
Nghe ông tôi kể, thời xưa xa lắm, dân lục tỉnh Nam Kỳ từ miệt trên xuống, muốn qua sông Hậu phải đi ghe bầu hoặc xuồng ba lá.