Chân dài nam làm PB và tai nạn dở khóc dở cười

Chủ nhật, ngày 23/09/2012 06:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Làm bạn trai hờ được coi như công việc phiên bản của nghề PB (promotion boy) hiện nay. Mặc dù thu nhập rất hấp dẫn nhưng nó có thể trở thành con dao hai lưỡi đối với những PB... đã có người yêu thật ngoài đời.
Bình luận 0

Con đường trở thành SUP

Nếu làm PB vài năm rồi và bạn cảm thấy mãn nguyện với thu nhập 300.000 đồng/2ca/ngày chẳng hạn thì chắc chắn đến một lúc nào đó bạn sẽ thấy chán công việc hiện tại. Với nhiều bạn trẻ có tham vọng tiến lên trở thành đại gia trong nghề PB, họ phải phấn đấu trở thành 1 SUP, thậm chí lập công ty PB riêng.

img
Một buổi đứng “bán dáng” của PB Tuấn Vũ

SUP- team leader thường được những người trong nghề gọi tắt là SUP, là cách để gọi những người quản lý các nhóm PB, PG hoạt động. Công việc chủ yếu của một SUP sẽ là nhận các dự án từ công ty và khách hàng - ở đây thường là các nhãn hàng muốn quảng bá thương hiệu, sau đó cùng với các đơn vị quản lý có liên quan thực hiện các buổi đào tạo ngắn (training) cho các thành viên để họ hiểu về chương trình mình làm và cần thực hiện nó như thế nào để đạt hiểu quả cao nhất.

Công việc tiếp theo đó là lựa chọn địa điểm và tổ chức thực hiện. Trong quá trình hoạt động, SUP là người trực tiếp giám sát các PG và PB, cũng đồng thời kiêm việc chụp ảnh về hoạt động được diễn ra. Những bức ảnh này sẽ được gửi tới khách hàng là những nhãn hàng đã thuê họ tổ chức các hoạt động trên. Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ thành công của hoạt động và khả năng làm việc của những thành viên do SUP quản lý.

Một đội PB với số lượng không hạn định, nhưng nhất định phải có một SUP. Có những trường hợp SUP chỉ quản lý một thành viên, nhưng có khi lại cai quản, giám sát đến hàng chục người. Do đó, kinh nghiệm và sự linh hoạt là yếu tố không thể thiếu của người đảm nhận vị trí SUP - team leader

Mới 21 tuổi, nhưng chàng sinh viên Học viện Hậu cần, tên Nguyễn Đức Cảnh đã có kinh nghiệm làm SUP- team leader gần 3 năm nay. Cảnh là chàng sinh viên cao chưa đầy 1m70, khá gầy với nước da ngăm đen. Nhìn bề ngoài chẳng ai nghĩ Cảnh làm PB, chứ chưa nói gì đến SUP.

Chúng tôi đưa thắc mắc này ra, thì được Cảnh giải thích “Mình trở thành SUP chỉ sau mấy tháng làm PB, bởi vì yêu cầu cho vị trí SUP là không cần ngoại hình vượt trội, nhưng phải có kinh nghiệm, đặc biệt là năng động, linh hoạt, biết nắm bắt công việc tốt. Thêm vào đó cần có sự tín nhiệm của những người quản lý công ty là điều then chốt, vì khi làm SUP, họ sẽ giao cho mình một khoản tiền không hề nhỏ để chạy các chương trình”.

Cảnh cho biết thêm: “Áp lực khi làm SUP cũng rất lớn. Mình nhận dự án thì trách nhiệm sẽ hoàn toàn thuộc về mình. Chương trình thực hiện thành công hay thất bại, đó là điều mà SUP - team leader luôn luôn phải suy nghĩ và tính toán cẩn thận, từng bước, dù là từ những công việc nhỏ nhặt nhất”. Thu nhập dành cho các SUP - team leader cũng rất hấp dẫn. Tùy vào từng chương trình mà thu nhập của SUP sẽ dao động trong khoảng từ 200.000 - 360.000 đồng/ca 6 tiếng. Nhiều ngày một SUP có thể chạy 2 ca, cho nên thu nhập là rất cao.

Những tai nạn dở khóc, dở cười

PB trẻ Tuấn Anh tâm sự : “Có một lần giữa trưa nắng, nhiệt độ ngoài trời 37-38 độ C, chúng mình được công ty giao nhiệm vụ ra đường làm hoạt náo viên để quảng cáo cho thuốc tẩy nhà vệ sinh VIM. Chúng mình phải khoác lên cơ thể bộ quần áo dày và nóng kinh khủng để đóng vai những con virus bồn cầu.

Chạy nhảy một hồi mồ hôi toát ra như tắm, nhưng chả ai dám kêu. Đang nhảy nhót ngoài đường thì bọn trẻ con chạy ra túm kéo râu của những con virus. Rồi bất ngờ có một chị lột bằng được trang phục của mình và chạy thẳng vào ngõ. Thế là cả đội phải phi theo truy tìm. Hóa ra chị ấy bảo chỉ lấy để về dọa đứa con cho nó ăn nhanh lên. Cả đội hú vía vì nếu để mất bộ trang phục thì uy tín với công ty coi như cũng tiêu tan”.

img
PB đến từng nhà dân để thăm dò ý kiến về sản phẩm

Một công việc mới xuất hiện thời gian gần đây dành cho những “chàng PB chân dài” đó là đóng giả người yêu hờ để chiều lòng các cô gái tiểu thư con nhà giàu. Thuê PB chân dài, đẹp mã đi làm bạn trai hờ để mát mặt với lũ bạn đang trở thành mốt của những cô gái vung tiền bố mẹ mà không biết xót.

Nguyễn Hoàng Anh, 22 tuổi, với chiều cao 1m78, là PB “may mắn” hay được các cô nàng tiểu thư mời tới tham dự các buổi tiệc, đến bar và vũ trường trong vai trò bạn trai hờ. Hoàng Anh chia sẻ: “Chưa có bạn gái nên mình cũng thoải mái trong việc đi chơi với những cô gái “chỉ gặp một lần” này. Nói là đi chơi nhưng đó thực chất là công việc của mình thôi”.

Mỗi lần sắm vai người yêu của những tiểu thư giàu có như thế, Hoàng Anh được trả giá từ 300.000 - 500.000 đồng, có thêm tiền bo nếu biết chiều chuộng chủ nhân. Các bạn nam được chọn khi tham gia vào các buổi vui chơi cũng phải biết cách ăn mặc đẹp, một chút trang điểm để tăng thêm phần nam tính, những chi phí như thế này đều là do các PB được chọn tự bỏ tiền ra để trang trải.

Làm bạn trai hờ được coi như công việc phiên bản của nghề PB hiện nay. Nó có thu nhập rất hấp dẫn, nhưng bên cạnh đó, công việc này có thể trở thành con dao hai lưỡi đối với những chàng PB đã có người yêu thật ngoài đời.

Kể về một một tai nạn như thế, chàng PB, hiện đang là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội giấu tên cho biết: “Thú thật là chưa bao giờ mình được tham gia vào một buổi tiệc sinh nhật lớn đến như thế, không khí rất vui, sôi động, mọi người ăn uống, hát hò và nhảy múa.

Mình sắm vai người yêu của một cô gái là bạn thân của chủ nhân bữa tiệc ấy, cũng tham gia vào cuộc vui với hai bài hát. Lúc đang mải biểu diễn, vừa quay lại thì thấy cô bạn gái mà mình đã yêu được 2 năm cũng có mặt. Hết hồn, vội vã kéo cô ấy ra ngoài giải thích. Sau hôm đó, mình mới biết hóa ra trong bữa tiệc có người bạn nhận ra mình nên đã “mách lẻo” với cô người yêu thật. Kết quả là phải mất hai tuần liền, gần như tối nào cũng đến phòng trọ cô ấy năn nỉ”.

Những chàng PB làm công việc đóng giả bạn trai hờ cho các cô gái “chỉ một lần gặp gỡ” thường bị những tai nạn trớ trêu. Các tai nạn, dở khóc dở cười mà họ đã kể trở thành những mảnh ghép tối, sáng trong thế giới của nghề PB đầy mới mẻ này.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem