Cháy ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên được dập tắt

Thứ ba, ngày 04/02/2014 09:50 AM (GMT+7)
Sau nhiều giờ vận lộn với giặc lửa, các lực lượng Phòng cháy, chữa cháy huyện Sa Pa, cùng với hơn 200 bộ đội tỉnh Lào Cai tăng cường tiếp viện, vào lúc 16 giờ 30 phút chiều 3.2, đám cháy ở vườn Quốc gia Hoàng Liên đã được dập tắt.
Bình luận 0
Tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai cho biết.

Đám cháy xảy ra lúc 16 giờ 50 phút ngày 2.2 thuộc tiểu khu 296, thôn Tả Trung Hồ, xã Bản Hồ (Sa Pa). Ngay sau khi nhận được tin cháy, UBND huyện Sa Pa đã họp khẩn cấp, huy động hơn 300 người thuộc lực lượng tinh nhuệ trong việc chữa cháy, cùng với hơn 200 bộ đội tỉnh Lào Cai vào tiếp sức. Sau nhiều giờ đấu tranh với giặc lửa, đến 16 giờ 30 phút ngày hôm qua (3.2), đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Mặc dù đang trong ngày Tết, nhưng khi nhận được tin cháy rừng, người dân các dân tộc Sa Pa đã động viên chồng con mình tham gia chữa cháy với quân số đông. Các địa phương quyên góp ủng hộ hàng trăm bánh chưng, hàng ngàn suất cơm hộp, nước uống đóng chai để tiếp tế cho lực lượng chữa cháy rừng...

Hiện các lực lượng chữa cháy đã rút khỏi hiện trường, tuy nhiên vẫn bố trí một lực lượng nhỏ thường trực phòng cháy phát sinh trở lại. Khu vực rừng bị cháy chủ yếu là cỏ lau, thuộc rừng tự nhiên nghèo nên thiệt hại không đáng kể. UBND tỉnh đang chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cháy.
Lưu Minh Hải (Lưu Minh Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem