Chọn Hương Tràm, “phũ” Trúc Nhân: Thu Minh toan tính gì?

Thứ hai, ngày 31/12/2012 07:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với màn thể hiện xuất sắc, Trúc Nhân lần đầu tiên vượt qua Hương Tràm về tỷ lệ tin nhắn bình chọn của khán giả. Tuy nhiên, chính huấn luyện viên Thu Minh là người từ chối đưa anh vào chung kết. Vì sao vậy?
Bình luận 0

Theo cảm nhận chung của cả giới chuyên môn, khán giả và truyền thông, có thể khẳng định, “Gió mùa về” của Trúc Nhân là tiết mục ấn tượng, đẳng cấp và thăng hoa nhất trong đêm bán kết The Voice đêm 30.12 vừa qua.

img
Trúc Nhân lao thẳng tới vị trí huấn luyện viên Thu Minh khi trình bày xong "Gió mùa về"

“Ca khúc đi vào lòng người nhất đêm nay - đó là phần biểu diễn của Trúc Nhân. Bạn kể cho mọi người nghe có cả “phẩy”, có “chấm”, “chấm cảm”, “chấm hỏi”. Bài này không phải “Gió mùa về” nữa, mà là… bão mùa về”, Hồ Ngọc Hà nhận xét.

Công bằng mà nói, cả Trúc Nhân và Hương Tràm đều làm tròn vai trong đêm qua. Tuy nhiên, về tính bất ngờ, phá cách và nghệ sĩ, anh chàng tinh quái Trúc Nhân đã làm cả trên cả xuất sắc từ cả phong cách tới giọng hát, cách phiêu, luyến láy, gằn giọng và bài phối sáng tạo.

Với phần thi cực “chất” của mình, Trúc Nhân xứng đáng nhận được 50,76% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. Đây cũng là lần đầu tiên cán cân tình cảm của người hâm mộ lại không nghiêng về “công chúa” Hương Tràm.

Ấy thế nhưng, ngay cả khi đã giành được hơn một nửa trái tim khán giả, chiến thắng cuối cùng vẫn chưa thuộc về Trúc Nhân. Với 55 điểm dành cho Hương Tràm và 45 điểm cho Trúc Nhân, nữ ca sĩ “Đường cong” đã thể hiện rõ quan điểm của mình. Với Thu Minh, Hương Tràm mới là thí sinh cô lựa chọn.

Quyết định này của Thu Minh gây nhiều tranh cãi vì từ đầu tới cuối chương trình, có thể nói, Trúc Nhân là một trong số ít thí sinh “thiên biến vạn hóa”, màu sắc và ít bị nhàm nhất trong dàn chiến binh The Voice. Trong khi đó, Hương Tràm dường như đã bị “đóng đinh” với dòng pop ballad nhẹ nhàng, tình cảm.

Tuy nhiên, cũng phải nghĩ lại, Thu Minh chọn Hương Tràm cũng có lý riêng của cô ấy. Còn nhớ, ở những đêm liveshow trước, Thu Minh từng nghiêm khắc cảnh báo Trúc Nhân về sự phá cách quá đà.

Đặc biệt, trong liveshow 9, khi hát “Đông” của Vũ Cát Tường, Trúc Nhân khiến huấn luyện viên Thu Minh phải kêu lên: “Sao lại giãy đành đạch thế em?”, đồng thời nhắc nhở cậu học trò học cách tiết chế bản thân.

Trong bài phỏng vấn mới đây, khi nhận xét về top 2 đội mình, Thu Minh nói: “Về cá tính âm nhạc, Trúc Nhân nghệ sĩ nhất, dễ điên, dễ thăng hoa nhưng cũng dễ thành “thảm họa” nhất. Tràm thì bình tĩnh nhất, mọi thứ cân bằng hơn. So với độ tuổi 17 của cô ấy thì cô “khôn” hơn những người cùng lứa rất nhiều”.

Có lẽ cũng chính vì sự cân nhắc trước sau này, Thu Minh đã chọn giải pháp an toàn là Hương Tràm, thay vì phiêu lưu mạo hiểm với “ẩn số” Trúc Nhân. Hy vọng, đây sẽ là quyết định không khiến chính bản thân Thu Minh cảm thấy hối tiếc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem