Hương Tràm "ngầu" máu lửa, Trúc Nhân… "giãy đành đạch"

Thứ hai, ngày 17/12/2012 07:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chia tay với pop ballad, Hương Tràm bỗng cá tính với quần soóc và nhạc dance máu lửa. Trong khi đó, Thu Minh phải dùng tới cụm từ “giãy đành đạch” để miêu tả phần trình diễn của Trúc Nhân.
Bình luận 0

Thí sinh chơi trò “hai mặt”

Khác với các đêm thi trước, trong liveshow 9, áp lực dành cho các thí sinh tăng lên gấp đôi khi mỗi người phải thể hiện tới hai ca khúc. Với nỗ lực khám phá bản thân và chinh phục những thách thức mới, hầu hết đều chọn lối chơi “hai mặt” để tạo bất ngờ cho khán giả.

img
Hương Tràm "đổi màu" cùng RnB và Dance

Chưa bao giờ Hương Tràm lại… ngầu và di chuyển trên sân khấu nhiều tới vậy – đó là cảm nhận chung của khán giả khi xem “hiện tượng 17 tuổi” tung hoành với chất RnB và Dance trong ca khúc “Hush Hush”. Tuy phần phát âm chưa chuẩn 100% và thiếu một chút tinh tế trong cách xử lý tiết tấu, song sự “đổi màu” của Hương Tràm ít nhiều cũng cho thấy, khi cần máu lửa, Hương Tràm cũng làm không tệ.

Ở ca khúc thứ hai, Hương Tràm trở lại là chính mình với nhạc phẩm bất hủ “Hạ trắng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tận dụng tối đa quãng giọng rộng, ngân vang, cao và sáng, Hương Tràm còn sáng tạo thêm những khúc phiêu khiến “Hạ trắng” qua giọng hát của cô khác với tất cả những phiên bản trước đó.

Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, Hương Tràm đã đem tới The Voice một “Hạ trắng”… “mới toanh, thuyết phục và không hề khó chịu”.

img
Trúc Nhân hát "Đông" của Vũ Cát Tường

Tương tự như đối với Hương Tràm, bài đầu tiên đánh dấu sự “chuyển mình” của “sư tử” Kim Loan. Lần đầu tiên, thí sinh lớn tuổi nhất The Voice chọn một ca khúc nhạc đỏ như “Đất nước lời ru” của nhạc sĩ Văn Thành Nho để thi thố. Biểu diễn ở một dòng nhạc không phải là thế mạnh, Kim Loan dường như không tự tin, nhiều nốt không chắc và bị phô đôi chỗ.

Sau đó, “sư tử” mau chóng được “thả về rừng” với “Phép lạ” của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Chỉ tới lúc này, sự hồn nhiên, bản năng và sức hấp dẫn trong giọng hát “bà nội trợ” 38 tuổi mới được phát huy đầy đủ.

Một điều thú vị trong liveshow 9 – The Voice đêm qua là: đây là đêm thi có số lượng bài hát bằng tiếng Việt nhiều nhất và có dấu ấn về tình yêu quê hương, đất nước đậm nét hơn cả.

Sau “Đất nước lời ru” của thí sinh Kim Loan, Kiên Giang lại mang đế hình ảnh người chiến sĩ vừa kiên cường, vừa lãng mạn, chân thành và yêu tha thiết biển đảo Việt Nam. “Nơi đảo xa” được hát lên bằng niềm tự hào và giọng hát của Nguyễn Kiên Giang.

Về chàng trai tinh quái Trúc Nhân, anh chàng xem ra đã “tính hết nước” khi chủ động đánh chiếm trái tim vào cả hai nhóm đối tượng khán giả trẻ và già. Điều đó được thể hiện qua cách chọn bài của Trúc Nhân: “Đông” của nghệ sĩ mới Vũ Cát Tường và nhạc phẩm cuối đời “Giọt mưa thu” của cố nhạc sĩ Đặng Thế Phong.

Ở hai phong cách gần như đối lập nhau, Trúc Nhân đã khiến khán giả phấn khích bởi sự táo bạo, phá cách và cực kỳ chịu liều. Tuy vậy, cậu học trò bị Thu Minh nghiêm khắc nhắc nhở về tinh thần tự tiết chế bản thân, để không tới mức… “giãy đành đạch” quá nhiều trên sân khấu.

Về với jazz, Thùy Linh vẫn bị loại

Còn nhớ ở liveshow 7, Nguyễn Thùy Linh từng đột ngột bị “thất sủng” sau khi quyết định chia tay jazz và thay đổi mình với chất liệu nhạc ồn ã hơn. Đến với đêm thi 16.12, cô gái Hà thành trở lại với sở trường Smooth jazz, nhưng có vẻ như ở cả hai bài, Thùy Linh đều khá an toàn khi hát tông thấp và chưa làm ra được “vị” đặc trưng của từng bài.

img
Nguyễn Thùy Linh chia tay chương trình

Kết quả, Thùy Linh vẫn chưa thể được khán giả đón nhận trở lại, còn huấn luyện viên Trần Lập cũng không thể cứu cô lần hai. Thế mới biết, không phải cứ “lột xác” là bị chối từ, hay cứ “một màu” thì sẽ được ưu ái. Cái mà người hâm mộ mong chờ là sự phá cách, mới mẻ mà không đánh mất chính mình ở các thí sinh.

Quan điểm đó càng được thể hiện trong trường hợp của Đỗ Xuân Sơn. Quá "dè chừng" trong cách chọn bài và phong cách trình diễn, Đỗ Xuân Sơn vẫn giậm chân tại chỗ với “Những ngày đẹp trời” và “Without You”. Và kết quả, tương tự như Thùy Linh, suất vé của khán giả và huấn luyện viên đều không dành cho chàng trai đất Hải Phòng.

Khác với sự phán đoán của nhiều người, tới liveshow 9, tuy đẳng cấp giữa các thí sinh được thu hẹp nhưng sự phân cực về tỉ lệ bình chọn của khán giả lại hết sức rõ ràng.

Về phía đội Thu Minh, cô gái 17 tuổi Hương Tràm giữ thế thượng phong với 62,96% lượng tin nhắn bình chọn, tiếp theo là: Trúc Nhân (29,84%) và Đỗ Xuân Sơn (7,21%).

Đội Trần Lập có hai thí sinh “sít soát” nhau là Nguyễn Kiên Giang (46,01%) và Trần Thị Kim Loan (40,5%). Trong khi đó, Nguyễn Thùy Linh khá đơn độc với tỉ lệ ủng hộ khiêm tốn: 13,5%.

Tiếp tục là một ẩn số của Giọng hát Việt với sự đa dạng hóa phong cách, Trúc Nhân là thí sinh được Thu Minh lựa chọn. Còn Trần Thị Kim Loan, dù còn nhiều thiếu sót, nhưng sự hồn nhiên và mãnh liệt trong giọng hát đã níu “bà nội trợ” ở lại với đội hình Trần Lập.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem