Chồng tặng hoa, vợ đem so sánh với... bịch bỉm

Chủ nhật, ngày 09/02/2014 09:26 AM (GMT+7)
Các bà vợ than phiền những đức ông chồng ngay sau khi có được mình thì không còn ga lăng, lịch lãm lãng mạn nữa mà trở nên khô khan, cục mịch. Nhưng đôi khi, vấn đề không phải ở đàn ông mà ở chính những bà vợ.
Bình luận 0
Chính vợ giết chết sự lãng mạn trong tôi

Anh Nguyễn Văn Thành (34 tuổi, Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội) tâm sự: “Ngày còn yêu nhau, tôi và nàng từng rất lãng mạn với những cuộc hẹn hò bất ngờ thú vị, với những tin nhắn nồng nàn. Tôi không bao giờ quên tặng hoa cho cô ấy vào các ngày lễ, nhưng những điều tốt đẹp đó gần như chấm dứt ngay sau khi trở thành vợ chồng. Tôi đã chán tặng hoa cho vợ và dường như đã quên hẳn việc đó vì đã có lần, vợ nhận hoa từ tay tôi mà không quên buông câu nói: "Vợ chồng với nhau việc gì còn phải vẽ chuyện hình thức thế. Một bó hoa ấy có thể đổi được hai bịch bỉm cho con đấy anh ạ". Chính sự thực tế ấy đã giết chết sự lãng mạn trong tôi".

Ảnh minh họa
Sự ngọt ngào ngày mới yêu chỉ còn là trong giấc mơ - (ảnh minh họa)

Cũng giống như anh Thành, anh Hoàng Đức Nghĩa (37 tuổi) chán nản: “Cô ấy không còn dịu dàng như thời yêu nữa mà mở miệng là cằn nhằn, dằn dỗi, đá thúng đụng nia. Ngày yêu, nói không ngoa, đi đổ rác cô ấy cũng trang điểm. Bây giờ đi dự tiệc với chồng cũng vẫn cứ diện bộ đồ công sở tẻ ngắt, không phấn chẳng son. Chồng rủ đi xem phim, cô ấy bảo: "Con gửi cho ai, vẽ. Son rỗi gì mà bày đặt". Tôi không hiểu vợ mình và người mình yêu ngày xưa đó có phải là một không nữa?

Theo bạn, gia đình mình có còn sự lãng mạn sau hôn nhân?

img img
img
“Thú thực, tôi cũng muốn dành nhiều thời gian cho vợ, cùng vợ đi xem một bộ phim hay, cùng nhau đi mua sắm, hay thỉnh thoảng “trốn” con đi du lịch để thay đổi không khí nhưng rất khó. Công việc bận rộn khiến tôi phải làm việc cả ngày, thậm chí, có những lần nhận dự án gấp, tôi phải làm việc 24/24. Tôi không còn sức lực, thời gian để làm những điều “xa xỉ” đó để tặng vợ. Hơn nữa, nếu có thời gian thì chưa chắc vợ tôi đã đồng ý đi cùng. Cô ấy cũng bận tối mặt cả ngày, tối về mệt lăn ra ngủ. Có khi cả tháng chúng tôi không động vào người nhau nói gì đến lãng mạn, ân ái”, anh Hà Văn Biên – trưởng phòng kỹ thuật một công ty xây dựng ngán ngẩm.

Hãy để các ông chồng được quyền lãng mạn

Đàn ông, nhất là đàn ông đã có vợ luôn có nhiều thứ phải lo toan. Họ làm lụng vất vả cũng chỉ mong kiếm tiền cho vợ con được hạnh phúc. Đôi khi họ không lãng mạn không có nghĩa là người đó không yêu vợ.

Các bà vợ nên hiểu và thông cảm cho các đấng ông chồng. Tuy dịp sinh nhật, lễ kỷ niệm… họ không tặng hoa hay quà, nhưng hãy thử nghĩ mà xem, chính họ là người luôn quan tâm, lo lắng cho gia đình. Sự lãng mạn của đàn ông thể hiện bằng cách khác, chứ không phải lúc nào cũng như phụ nữ nghĩ rằng cứ tặng hoa, tặng quà mới là lãng mạn.

Chuyên đề: "Đừng để hôn nhân giết chết sự lãng mạn"

Nhân câu chuyện chị Trúc Ly gửi về, Dân Việt mở chuyên đề "Đừng để hôn nhân giết chết sự lãng mạn" nhằm cùng độc giả chia sẻ những cung bậc tình cảm trong cuộc sống gia đình. Hôn nhân có cần lãng mạn không?. Đâu là những khó khăn khi duy trì sự ngọt ngào trong cuộc sống gia đình?. Làm thế nào để biến 365 ngày sống chung đều là Valentine day?.

Hãy chia sẻ những quan điểm và câu chuyện của riêng bạn về đề tài này qua địa chỉ mail loisongsuckhoe@gmail.com. Những bài viết hay sẽ được đăng tải và nhận nhuận bút theo quy định.
Đừng trách họ tại sao không còn đưa đón như ngày mới yêu mà hãy nhìn vào chiếc xe tốt mà họ mua cho bạn. Nếu không yêu thương, lo lắng và quan tâm đến bạn thì anh ấy đã không hùng hục kiếm tiền, mua chiếc xe đó tặng bạn.

Có thể sau khi cưới, họ không thường hỏi han, âu yếm lãng mạn nhưng họ luôn mở cửa mỗi buổi sáng để bạn được hít thở không khí trong lành. Họ không tặng quà bất ngờ nhưng họ thường hỏi bạn thích món gì rồi chở bạn đi mua. Hãy coi những cử chỉ đó là một biểu hiện của sự lãng mạn.

Hôn nhân đi liền với trách nhiệm mà trách nhiệm thì luôn rất nặng nề. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bê nguyên mẫu lãng mạn từ thuở còn yêu nhau vào hôn nhân mà hãy "biến tấu" nó cho hợp hoàn cảnh. Đôi khi, lãng mạn chính là sự quan tâm, sẻ chia để cùng nhau gánh vác trách nhiệm nặng nề ấy.

Sự lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng, với người phụ nữ đôi khi chỉ là những nụ hôn bất ngờ, những vòng tay siết chặt, những bông hoa tươi thắm, hay đơn thuần chỉ là một ánh mắt yêu thương... Còn với đàn ông, sự lãng mạn được đặt rất nhiều trong sự gần gũi vợ chồng, trong những câu nói dịu dàng và cả sự yêu chiều của người vợ dành cho chứ không chỉ là trong những món quà hay một tấm thiệp chúc mừng.

Vân Nga (Vân Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem