Chồng tử vong, vợ con cũng nhiễm cúm A/H1N1

Chủ nhật, ngày 13/03/2011 08:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 12.3, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Quảng Nam xác nhận và công bố về trường hợp bệnh nhân Đỗ Văn Tưởng, 47 tuổi, ở phường An Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam đã tử vong do cúm A/H1N1.
Bình luận 0

Đây là trường hợp tử vong do cúm A/H1N1 đầu tiên ở khu vực miền Trung.

Được biết, ông Tưởng nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam ngày 22.2 với triệu chứng sốt cao, suy hô hấp, nghi nhiễm cúm. Do diễn biến bệnh nặng, bệnh nhân đã được chuyển ra cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Mặc dù đã được điều trị tích cực, nhưng do bệnh nhân bị suy hô hấp độ 3, suy tuần hoàn và viêm phổi nặng kèm u tâm thất, nên bệnh nhân đã tử vong sau bốn ngày (26.2).

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Quảng Nam đã cử cán bộ y tế xuống giám sát việc mai táng, lấy mẫu bệnh phẩm của người nhà bệnh nhân cùng các y bác sỹ đã trực tiếp điều trị ca bệnh. Tại đây, đơn vị đã phát hiện thêm hai trường hợp là vợ và con gái của bệnh nhân cũng dương tính với cúm A/H1N1. Hiện, hai bệnh nhân trên cũng đang được điều trị cách li tại bệnh viên Đa khoa Quảng Nam.

Theo ông Huỳnh Công Quang, Trưởng phòng Dịch tễ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Quảng Nam, như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận ba trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, một trường hợp tử vong.

Sở Y tế đã chỉ đạo các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện tại các cơ sở khám chữa bệnh, nơi đông người, nếu có thì báo ngay Trung tâm để lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời, phân khu vực điều trị tại chổ để hạn chế tử vong.

Đến nay, Bộ Y tế đã hỗ trợ 5.000 viên tamiflu và đã được Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh cấp cho các huyện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem