Chưa biết bao giờ hết quá tải bệnh viện

Thứ hai, ngày 09/01/2012 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 7.1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo các vụ đã có cuộc đối thoại trực tuyến với nhân dân. Nhiều vấn đề “nóng” của ngành đã được mổ xẻ nhưng có nhiều vấn nạn đang bế tắc khâu giải quyết.
Bình luận 0

 Nhiều độc giả đã gọi điện thẳng thắn hỏi: “Ngành y tế đã nói quá nhiều về chuyện quá tải bệnh viện, Vậy Bộ trưởng có thể cho biết, thời điểm nào hết quá tải?”. Bà Tiến cho rằng: “Chúng tôi mong muốn càng sớm càng tốt. Còn bao giờ hết quá tải thì không thể trả lời được”.

Liên quan đến quỹ đất xây dựng bệnh viện, bà Tiến cho rằng: “Nguyên nhân chính vẫn là do quy hoạch của của nhà nước. Theo thống kê quỹ đất dành cho y tế và giáo dục là khiêm tốn nhất. Đây là vấn đề thuộc về quy hoạch của từng địa phương. Để có đất cho y tế, các địa phương cần dành quỹ đất sạch trong quy hoạch, nếu không chi phí cho giải phóng mặt bằng sẽ rất lớn. Bên cạnh đó cũng phải có kinh phí để xây dựng, và đầu tư trang thiết bị”.

Nhiều độc giả bày tỏ hoài nghi về chuyện ngành y nói với không với phong bì. Về vấn đề này, bà Tiến thẳng thắn: “Các bác sĩ không đòi, nhưng bệnh nhân cứ đưa. Sở dĩ người dân đưa phong bì là do bệnh viện quá tải, khó khăn cho khám chữa bệnh. Do đông nên ai cũng muốn vào trước và muốn được bác sĩ quan tâm hơn nên chủ động tiếp cận đưa tiền, quà cho bác sĩ. Do vậy, để giải quyết vấn đề này, căn cơ là phải thực hiện giảm tải bệnh viện, tăng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem