Chuỗi bán lẻ
-
Lĩnh vực bán lẻ tại TP.HCM với hơn 10 triệu dân đang sinh sống vẫn không ngừng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đáng chú ý, các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều gương mặt mới.
-
Central Group, đại gia bán lẻ hàng đầu Thái Lan, công bố cách đây đúng 1 năm: Sẽ đổ thêm 1,45 tỷ USD vào Việt Nam trong giai đoạn 2023 – 2027. Bây giờ, chuỗi Bách Hóa Xanh có thể được định giá đến 1,7 tỷ USD trong 1 thương vụ đang thương thảo.
-
Tờ Nikkei Asia gần đây đăng tải một bài viết về xu hướng của nền kinh tế Việt Nam hiện đại, trong đó trích nhận định của ông Lê Hoàng Long, giám đốc cấp cao Nielsen: “Thị trường Việt Nam là miền đất hứa cho các chuỗi bán lẻ”.
-
Vì người dân giảm thiểu chi tiêu và hạn chế ra ngoài, quá trình thanh lí sản phẩm của những nhà bán lẻ phá sản trở nên gian nan hơn bao giờ hết.
-
TP.HCM được xác định là thị trường bán lẻ tiềm năng và lớn nhất trong cả nước, có sức hút mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước ở lĩnh vực hấp dẫn này.
-
Tiệm tạp hoá không còn là những nơi buôn bán “xập xệ, tăm tối, lèo tèo vài mặt hàng quen thuộc của người nghèo như nước mắm, bột ngọt, xì dầu, mì tôm… mà đã bắt đầu “thay da đổi thịt” về cách bài trí bên ngoài, sắp xếp hàng hoá, chủng loại hàng hoá phong phú…
-
Đối thủ đáng gờm nhất của 7-Eleven không phải là thương hiệu nước ngoài, mà chính là Vinmart+, chuỗi cửa hàng tiện ích thuộc tập đoàn Vingroup. Tham vọng của Vinmart+ tại Việt Nam thậm chí còn lớn hơn cả 7-Eleven.
-
Sống trong biệt thự triệu đô hoành tráng và vô cùng giàu có nhưng nữ triệu phú này vẫn chi tiêu tiết kiệm đến mức ngỡ ngàng.
-
Thế giới kinh doanh đầy mê hoặc nhưng cũng ẩn chứa lắm hiểm nguy. Bạn có quyết tâm nhưng chưa chắc đã gặp may. Bạn tài năng nhưng chưa chắc bạn có thể thích ứng. Ai cũng biết người thành công là người tạo ra một sản phẩm vượt trội. Nhưng làm sao để tìm ra sản phẩm này là một bài toán khó.