Chuỗi nhà hàng
-
Hình thức "Du lịch tại chỗ" - "Staycations" là một trong những ví dụ điển hình, theo đó các khách sạn nhắm đến phân khúc khách hàng ở khu vực lân cận… sau dịch Covid-19.
-
Đạt tới mức siêu lợi nhuận (có 1 đồng, lãi tới… 4,2 đồng), Golden Gate, ông chủ của những chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Isushi, Vuvuzela, Kichi-Kichi,… vẫn muốn được các chủ mặt bằng cho thuê cũng như các trung tâm thương mại "trợ giúp" bằng cách giảm, miễn giá thuê trong thời gian chống dịch.
-
Hoạt động kinh doanh ngày càng trở nên khó khăn, nhiều khách thuê cho biết ngay cả khi được miễn phí mặt bằng thì cũng không có lãi.
-
Kinh doanh khó khăn vì dịch Covid-19, trong khi chi phí mặt bằng chiếm đến 15-30% doanh thu khiến nhiều hộ kinh doanh tính đến chuyện đóng cửa nếu chủ nhà không giảm giá.
-
Trong lúc hàng loạt nhà hàng, quán ăn đơn lẻ đóng cửa vì kinh doanh bết bát, các thương hiệu chuỗi nổi tiếng phải cố gắng cầm cự chứ không dễ cắt bỏ.
-
Trên sàn chứng khoán Hong Kong sáng nay (10/2), cổ phiếu chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao International Holding có thời điểm mất tới 7,3%. Xiabuxiabu Catering Management China Holdings mất 7,2%. Trong khi đó, Yihai International Holding – hãng sản xuất gia vị và nước sốt lẩu – giảm 4,5%.
-
Hai tập đoàn khổng lồ “giao tranh” dữ dội trên thị trường giao đồ ăn Trung Quốc, và những con tốt dễ chết sớm là các tài xế luôn phải phóng với tốc độ chóng mặt trên đường.
-
Sở hữu trên 200 cửa hàng trước khi đóng cửa hàng loạt, Huy Việt Nam là công ty duy nhất đủ tiềm lực cạnh tranh trên thị trường chuỗi nhà hàng F&B với Golden Gate và Redsun.
-
Công ty Huy Việt Nam từng được xem là điển hình gọi vốn nhanh và thành công trong giới khởi nghiệp lĩnh vực kinh doanh chuỗi cửa hàng ẩm thực (F&B) Việt Nam.
-
Món Huế thất bại để lại những khoản nợ khổng lồ cho người lao động và nhà cung cấp đã làm lộ rõ "tử huyệt" của kinh doanh theo chuỗi. Đó là đổ tiền tấn cho mặt bằng nhưng lại lơ là marketing.