Chương trình "Hành trình OCOP": Nơi mở rộng thị trường, 50 sản phẩm được đưa lên kệ siêu thị thu ngay 10 tỷ đồng

Bình Minh Thứ ba, ngày 20/08/2024 15:21 PM (GMT+7)
Sau 2 phiên xúc tiến thương mại được tổ chức vào đầu tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua, đã có 50 sản phẩm của các chủ thể OCOP được đưa lên kệ của 5 chuỗi siêu thị với doanh thu ước tính gần 10 tỷ đồng.
Bình luận 0

Doanh thu ấn tượng trên được ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Người sáng lập chương trình Hành trình OCOP – Kết nối nông sản cho biết tại Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, chiều 19/8.

Theo ông Huê, sau 6 năm Chương trình OCOP triển khai, hiện nay, cả nước ta đã có rất nhiều sản phẩm OCOP được xây dựng thành công. Qua quá trình phát triển của các sản phẩm OCOP, cùng với chất lượng đã được khẳng định thì các sản phẩm này hoàn toàn có thể xuất hiện ở các kệ siêu thị trong nước và trên thế giới.

Và để hiện thực hóa điều đó, Chương trình Hành trình OCOP – Kết nối nông sản ra đời đã đánh dấu bước tiến mới trong việc quảng bá và phát triển sản phẩm nông sản Việt Nam. Chương trình này được thiết kế để kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã từ mọi miền đất nước, mang đến những câu chuyện khởi nghiệp và kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nông sản.

Chương trình "Hành trình OCOP": Nơi mở rộng thị trường, 50 sản phẩm được đưa lên kệ siêu thị thu ngay 10 tỷ đồng- Ảnh 1.

Ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Người sáng lập chương trình Hành trình OCOP – Kết nối nông sản cho biết, có 50 sản phẩm của các chủ thể OCOP được đưa lên kệ của 5 chuỗi siêu thị với doanh thu ước tính gần 10 tỷ đồng. Ảnh: Phương Lan

Ông Huê cho hay, sau 2 phiên xúc tiến thương mại được tổ chức vào đầu tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua, đã có 50 sản phẩm của các chủ thể OCOP được đưa lên kệ của 5 chuỗi siêu thị với doanh thu ước tính gần 10 tỷ đồng.

"Con số 50 sản phẩm và 10 tỷ đồng kể trên chỉ là con số ban đầu của chương trình. Chương trình Hành trình OCOP xác định sẽ không chỉ nhằm mục đích tiêu thụ sản phẩm ở thị trường trong nước mà còn kết nối để đưa sản phẩm vào thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, kết hợp cùng một số đơn vị xây dựng các điểm bán OCOP, các chuyến xe OCOP để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP hiệu quả hơn", ông Huê chia sẻ.

Chương trình "Hành trình OCOP": Nơi mở rộng thị trường, 50 sản phẩm được đưa lên kệ siêu thị thu ngay 10 tỷ đồng- Ảnh 2.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thế Anh - Giám đốc Trung tâm kinh doanh phân phối – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) cho biết, phân phối các mặt hàng nông sản là một trong những trọng tâm kinh doanh của Bưu điện Việt Nam. Hiện Bưu điện Việt Nam có mạng lưới 13.000 điểm bưu cục trên toàn quốc, luôn đồng hành cùng bà con trong tiêu thụ nông sản, đặc biệt là trong giai đoạn trong và sau đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam hiện đang triển khai sàn thương mại điện tử buudien.vn, tiền thân là postmart.vn, là nơi giới thiệu, quảng bá nông sản đến người tiêu dùng trong nước.

Chương trình "Hành trình OCOP": Nơi mở rộng thị trường, 50 sản phẩm được đưa lên kệ siêu thị thu ngay 10 tỷ đồng- Ảnh 3.

Hiện cả nước có 13.500 sản phẩm OCOP với 8.000 chủ thể tham gia.

Thời gian tới, Bưu điện Việt Nam đang hướng tới mô hình phối hợp cùng các chủ thể OCOP số hoá vùng trồng, đưa quy trình từ sản xuất đến thu hoạch, chế biến lên sàn thương mại điện tử để người tiêu dùng theo dõi toàn trình. Đồng thời, nghiên cứu để mỗi địa phương sẽ có 1 điểm bán hàng OCOP, là nơi trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. Hoặc triển khai Chương trình Chuyến xe OCOP nhằm hợp tác, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP.

Với mục tiêu này, Chương trình Hành trình OCOP và Trung tâm VNPOST đã ký Thoả thuận hợp tác chiến lược nhằm những cơ hội mới trong việc đưa nông sản Việt Nam tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đồng thời, khẳng định cam kết mạnh mẽ của hai bên trong việc thúc đẩy phát triển bền vững ngành nông nghiệp.

Chương trình "Hành trình OCOP": Nơi mở rộng thị trường, 50 sản phẩm được đưa lên kệ siêu thị thu ngay 10 tỷ đồng- Ảnh 4.

Các chủ thể OCOP giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đào Đức Huấn - Trưởng phòng OCOP (Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương) cho biết, đến nay cả nước có 13.500 sản phẩm OCOP của trên 8.000 chủ thể. "Chương trình OCOP không chỉ của riêng Bộ NNPTNT mà còn có sự đồng thành, tham gia của Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông... và các tổ chức Chính trị - Xã hội như: Hội Nông dân Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...", ông nói.

Qua chương trình, ông Huấn bày tỏ rất ấn tượng với sự chuẩn bị công phu, có sự tham dự đông đảo của các chủ thể OCOP và doanh nghiệp phân phối. Đồng thời mong rằng các chủ thể OCOP sẽ có cơ hội để thay đổi cùng với sự đồng hành của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, ông mong muốn chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ quảng bá, đưa sản phẩm OCOP ra thị trường trong nước và thế giới.

Chương trình "Hành trình OCOP": Nơi mở rộng thị trường, 50 sản phẩm được đưa lên kệ siêu thị thu ngay 10 tỷ đồng- Ảnh 5.

Chương trình Hành trình OCOP ký kết với 27 siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng thu mua nông sản của Việt Nam để mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP.

Tại hội nghị lần này, Chương trình Hành trình OCOP ký kết với 27 siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng thu mua nông sản của Việt Nam để mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP. Ông Lê Ngọc Huê chia sẻ, bên cạnh các sản phẩm được trực tiếp đưa vào các chuỗi siêu thị, cửa hàng ngay sau khi hội nghị kết thúc, với các sản phẩm khác, các đơn vị cũng sẽ đồng hành với các chủ thể OCOP để hướng dẫn chủ thể hoàn thiện thủ tục, giấy tờ, tiêu chuẩn… nhằm giúp sản phẩm đủ điều kiện đưa vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem