Có nên cắt amidan cho bé?

Thứ sáu, ngày 30/09/2011 14:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Con tôi bị viêm amidan và viêm đi viêm lại nhiều lần. Có nên cắt amidan cho cháu không? Sau khi cắt cần kiêng khem gì không - Nguyễn Thu Hương (Sơn La)
Bình luận 0
img

Khi trẻ bị viêm amidan thì thường có các triệu chứng như sốt, đau họng, mệt mỏi, đau nhức khắp mình... Viêm amidan quá phát ở trẻ em có thể gây khó thở, ngủ ngáy và kèm theo viêm đường hô hấp.

Khám sẽ thấy lớp lót trong họng đỏ, đặc biệt amidan hai bên sưng lớn, đôi khi kèm theo những chấm trắng giống chất bã đậu bám nhiều trên amidan.

Tuy nhiên, amidan cũng có nhiều tác dụng quan trọng, trong đó có chặn đứng sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại vào cơ thể thông qua đường hô hấp và tiêu hoá. Do vậy, chỉ cắt amidan cho trẻ khi bệnh bị tái phát, viêm đi viêm lại nhiều lần. Trong trường hợp con bạn đã bị viêm đi viêm lại nhiều lần thì cũng nên cắt. Tốt nhất bạn nên đưa con đi khám lại để được tư vấn cụ thể về biện pháp điều trị và phẫu thuật nếu cần thiết.

(Bệnh viện Nhi T.Ư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem