Có nên nhận lời yêu khi chênh lệch học vấn

Thứ hai, ngày 27/08/2012 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Em cũng thấy xao xuyến, rung động, ở bên bạn, em thấy vui vẻ, hạnh phúc, nhưng em chưa dám nhận lời. Em lo ngại khoảng cách trình độ sẽ khiến tình cảm của chúng em không thể lâu bền.
Bình luận 0

Em là sinh viên đại học năm thứ 2, gia đình khá giả. Em có cậu bạn hàng xóm rất dễ mến nhưng vì bố mẹ bạn ấy ốm đau nên cậu ấy phải từ bỏ giấc mơ đại học. Hiện bạn ấy đang làm nghề rèn tại làng.

Tính cách của bạn rất khảng khái, chân thành, bộc trực, ứng xử xã hội cũng khéo léo, hoà đồng với mọi người, biết hy sinh, nhường nhịn.

Mùa hè vừa rồi, em về quê chơi, chúng em đã đi chơi, có nhiều kỷ niệm với nhau. Bạn ấy luôn giữ khoảng cách, luôn nói rằng thế giới của hai đứa khác nhau. Nhưng một lần không kiềm chế được, bạn ấy đã nói lời yêu em.

Thú thực, em cũng thấy xao xuyến, rung động, ở bên bạn, em thấy vui vẻ, hạnh phúc, nhưng em chưa dám nhận lời. Em lo ngại khoảng cách trình độ sẽ khiến tình cảm của chúng em không thể lâu bền. Em phải làm thế nào để nhận biết được tình cảm của mình có thật sự sâu sắc và có thể vượt qua khó khăn để đến với nhau?

img
 

Khó khăn đầu tiên mà em phải vượt qua, đương nhiên là khoảng cách học vấn mà em đang cảm thấy lăn tăn. Cho đến bao giờ, em cảm thấy tình cảm mạnh hơn, sự nhớ nhung, yêu quý lớn hơn, thì em mới thực sự chín muồi về tình cảm.

Không ít bạn trẻ yêu nhau, lấy nhau cho dù họ “lệch” nhau ở nhiều thứ như trình độ, gia cảnh, hình thức, bệnh tật. Bí quyết chung của họ chính là sự yêu thương, tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau. Mối cảm thông, tôn trọng, niềm tin yêu giữa hai người yêu nhau không quyết định bởi trình độ. Đó là sự ứng xử, quan tâm, yêu thương nhau.

Tuy nhiên, đúng như em lo ngại, có thể những phút vui vẻ bên cậu ấy chỉ là một phút giây bồng bột của tuổi trẻ. Có thể khi em lên trường đại học, sẽ có nhiều mới mẻ, có sự thu hút, có những anh chàng hấp dẫn hơn khiến em rung động. Hoặc lúc nào đó, tham vọng vươn tới khiến em cảm thấy băn khoăn, tình cảm rạn nứt.

Vì thế, em nên dành cho mình một thời gian suy nghĩ. Nếu em thực sự thương nhớ, hình bóng cậu ấy sẽ “đánh bại” mọi chàng trai khác. Tuy nhiên, sau khi yêu, nếu bạn trai em vẫn có mong muốn vươn lên, học cao hơn, em có thể động viên, sát cánh cùng cậu ấy.

Còn hoàn cảnh chưa cho phép, công việc cậu ấy đang có cũng rất đáng trân trọng. Bạn trai em sống có ích, có khả năng làm kinh tế, biết vì mọi người, nhân hậu, vui tươi. Đó thực sự là điều đáng trân trọng nhất để yêu thương và tin cậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem