Cụ ông bỗng dưng sáng mắt sau 40 năm bị mù

Thứ ba, ngày 08/11/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy ngày nay tin đồn bay khắp vùng quê Nghệ An về việc ông Nguyễn Thế Viên, 82 tuổi, ở xã Hùng Thành, Yên Thành có mắt trái bị mù đã hơn 40 năm, sau một đêm thức dậy mắt đột nhiên sáng lại.
Bình luận 0

Người thì bảo ông uống thuốc của một bà dân tộc Thái, kẻ nói ông uống nước thần suối Gâm. Chúng tôi đã tìm về nhà ông Viên để tìm hiểu thực hư những tin đồn.

Ông Viên râu tóc bạc phơ, da dẻ hồng hào xởi lởi mời khách vào nhà. Khi được hỏi về tin đồn, ông cho biết, mắt của ông sau hơn 40 năm đột nhiên sáng lại là hoàn toàn có thật.

img
Mắt trái của ông Viên bỗng nhiên sáng sau hơn 40 năm.

Ông kể: “Tôi là phóng viên chiến trường trong hai cuộc chiến tranh chống pháp và chống Mỹ. Năm 1969 khi quân ta đánh vào sân bay An Khê, tôi bị một quả đạn cối bắn nổ con mắt trái; hai hàm bị giập và thủng bụng. Lúc đó cũng có một phóng viên Đức bị thương nên họ sơ cứu cho hai chúng tôi rồi chuyển sang Đức điều trị.

Tại CHDC Đức, con mắt trái của tôi đã được thay nhưng vẫn không cảm nhận được với ánh sáng. Tôi về nước tiếp tục công tác đến năm 1986 thì nghỉ hưu. Về quê, tôi xin xã cải tạo con suối Gâm này để làm kinh tế trang trại.

Chuyện bà con đồn uống nước suối Gâm sáng mắt chỉ là tin đồn nhảm. Có lẽ con mắt được thay bên Đức đó đã dần hoà hợp với cơ thể tôi nên sáng lên. Vào một ngày cuối tháng 10.2011, tôi dậy tập thể dục, bỗng nhiên con mắt trái nhìn thấy lờ mờ những cảnh vật xung quanh. Con mắt đó ngày một sáng và bây giờ nhìn thấy rất rõ không cần phải đeo kính.

Chuyện con mắt trái của ông Viên bị mù hơn 40 năm bây giờ bỗng nhiên bừng sáng vẫn đang là một hiện tượng bí ẩn, điều này chỉ có các nhà y học mới trả lời được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem